Những ai bán hàng trên Amazon đều sẽ tiếp xúc với quảng cáo, nhưng việc quảng cáo thế nào để có hiệu quả , tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo như thế nào, tùy thuộc vào từng người!. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ 15 cách quảng cáo phổ biến trên Amazon.

15 cách quảng cáo phổ biến trên Amazon! (Phần 1)

  1. Cách quảng cáo săn hàng giảm giá

Phương pháp săn hàng giảm giá (còn được gọi là phương pháp quảng cáo giảm giá hoặc săn hàng giảm giá) phù hợp với các sản phẩm đã có một lượng đánh giá nhất định và có số lượng đơn hàng tự nhiên khá cao, cũng như các từ khóa chính có mức chi phí quảng cáo (ACoS) cao. Điều này bao gồm việc giảm Bid của các từ khóa này xuống khoảng 0.15-0.20 và chỉ thay đổi chiến lược cạnh tranh.

  1. Cách quảng cáo “bám” thương hiệu

Một số thương hiệu có lượng lưu lượng riêng, đặc biệt là những thương hiệu lớn, và có ít người chạy quảng cáo cho các thương hiệu này. Do đó, việc tận dụng lưu lượng từ các thương hiệu lớn này cũng là một phương pháp quảng cáo tiết kiệm rất tốt.

Phương pháp này gồm ba bước sau:

① Tìm kiếm các từ khóa cốt lõi của sản phẩm trên thanh tìm kiếm Amazon.

② Tìm thấy cột thương hiệu trên trang kết quả tìm kiếm, nơi có tất cả các thương hiệu trong danh mục sản phẩm này.

③ Sau khi thu thập được các tên thương hiệu này, tạo một chiến dịch quảng cáo riêng biệt cho thương hiệu này, và chạy quảng cáo cho tất cả các từ khóa liên quan với chế độ kết hợp rộng, đồng thời các từ khóa này cũng sẽ được loại bỏ trong các chiến dịch khác của sản phẩm.

  1. Phương pháp từ khóa sai & chọn từ khóa tiếng Tây Ban Nha

(1) Phương pháp từ khóa sai

Đôi khi người nước ngoài thường gõ sai từ khóa khi tìm kiếm sản phẩm, một số từ khóa sai này có lượng tìm kiếm khá lớn. Mặc dù trang web Amazon có thể nhận biết được các từ khóa viết sai này và sẽ tính vào phạm vi của từ khóa chính xác, nhưng về mặt xếp hạng quảng cáo và trọng số, chắc chắn không bằng việc tham gia đấu giá trực tiếp cho từ khóa viết sai.

Quy tắc trong bảng điều khiển sau của Amazon cũng đã nói rõ rằng thứ tự từ và vị trí từ cũng sẽ được xem xét. Ngoài ra, những từ khóa viết sai này hầu như không có ai tham gia đấu giá đặc biệt, điều này có nghĩa là chi phí lưu lượng rất rẻ, chỉ cần có thể tạo ra đơn hàng, hầu như sẽ có thể kiếm được tiền.

Phương pháp này bao gồm hai bước sau:

① Sử dụng công cụ của bên thứ ba để thu thập tất cả các hình thức viết sai của từ khóa cốt lõi. Bạn có thể sử dụng công cụ tạo ra các từ khóa viết sai từ khóa cốt lõi.

② Tạo một chiến dịch quảng cáo đặc biệt cho các từ khóa viết sai này và thêm chúng vào chiến dịch với cấu trúc so khớp hoặc chính xác.

(2) Phương pháp chọn từ khóa tiếng Tây Ban Nha

Ngoài tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ lớn thứ hai tại thị trường Mỹ. Đối với một số từ khóa lớn, tiếng Tây Ban Nha thường có lưu lượng khá lớn, bạn có thể điều chỉnh chiến lược quảng cáo của mình dành riêng cho các từ khóa tiếng Tây Ban Nha.

Bạn có thể sử dụng công cụ từ khóa của bên thứ ba để thu thập các từ khóa này.

Ví dụ: bạn có thể xác định từ khóa cốt lõi bằng tiếng Anh, sau đó dịch sang tiếng Tây Ban Nha bằng công cụ dịch Google, sau đó sử dụng công cụ từ khóa để xác minh xem có lưu lượng tìm kiếm không.

Thông thường, khi tìm kiếm các từ khóa tiếng Tây Ban Nha có lưu lượng lớn, bạn cũng sẽ phát hiện ra chúng khi tìm kiếm ngược lại các từ khóa ASIN cốt lõi của đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể chọn lọc ra các từ khóa này và tạo một chiến dịch quảng cáo đặc biệt cho chúng với kết hợp chính xác.

  1. Phương pháp “áo giáp”

Đầu tiên, hiểu về trọng số quảng cáo, chia thành ba phần sau:

① Từ khóa:

Nếu từ khóa này có hiệu suất tốt về CTR (Tỷ lệ nhấp vào hiệu quả) và CVR (Tỷ lệ chuyển đổi), thì từ khóa đó sẽ được tăng trọng số.

② Advertised SKU:

Phần này không cần nói nhiều, đó là sản phẩm được quảng cáo, nếu CTR và CVR của quảng cáo tốt, sẽ có mức trọng số lớn, điều này khá dễ hiểu.

③ Chiến dịch:

Có thể nhiều người không nhận ra rằng Chiến dịch chính nó cũng có trọng số, và trọng số này chủ yếu thể hiện ở hai khía cạnh sau:

  • Dữ liệu hiệu suất tổng thể về CTR và CVR của tất cả các nhóm quảng cáo dưới một chiến dịch.
  • Tổng số tiền đã tiêu trong toàn bộ chiến dịch, số tiền tiêu càng nhiều, thời gian càng dài, trọng số càng tích luỹ nhiều hơn.

Dựa trên nguyên tắc trên, xuất phát CPC phương pháp “áo giáp”:

PPC Phương pháp “áo giáp” Mô hình 1:

  • I. Quảng cáo 1, 2, 3 đặt trong cùng một nhóm quảng cáo và chung từ khóa.
  • II. Chọn một sản phẩm có giá thấp hoặc sản phẩm cần thanh lý A1, tạo quảng cáo 1.
  • III. Sau đó, thông qua việc tạo ra lượng lớn quảng cáo hoặc phiếu giảm giá, kích thích dữ liệu CTR và CVR của quảng cáo, từ đó nhanh chóng đạt được vị trí quảng cáo mong muốn và tăng điểm trọng số cho từng từ khóa.
  • IV. Sau đó, chọn sản phẩm A2 mà chúng ta thực sự muốn quảng cáo, tạo quảng cáo 2, tạm dừng quảng cáo 1, bạn sẽ thấy một hiệu ứng kỳ diệu, quảng cáo 2 có thể ngay lập tức thừa kế vị trí quảng cáo của 1 và điểm trọng số chất lượng. Từ đó, có thể cung cấp cho A2 một nền tảng điểm trọng số quảng cáo tốt.

Chú ý: A1 và A2 nên dùng chung từ khóa, nếu không nhất quán từ khóa, hiệu quả chắc chắn sẽ bị giảm. Vì vậy, dựa trên điều này, nhiều người bán hàng trong các lĩnh vực cạnh tranh hoặc có giá trị hàng hóa lớn sẽ tạo ra một A1 kinh tế thông qua các phương tiện nhân tạo, tăng điểm chất lượng của quảng cáo bằng cách tạo ra A1. Sau đó cho phép sản phẩm thực sự muốn quảng cáo A2 kế thừa điểm chất lượng quảng cáo của A1, A1 đã hoàn thành nhiệm vụ và rời khỏi sân khấu.

PPC Phương pháp “áo giáp” Mô hình 2:

  • I. Tìm ra các hoạt động quảng cáo đã tiêu nhiều và đã tắt.
  • II. Sau đó, xóa các nhóm quảng cáo và từ khóa trong hoạt động quảng cáo.
  • III. Tạo lại nhóm quảng cáo, đưa từ khóa mới vào.
  • IV. Thông thường, sẽ thấy rằng phương pháp này hoạt động tốt hơn nhiều so với việc mở chiến dịch mới, có thể thử nghiệm.

Chú ý: Nếu hoạt động quảng cáo trước đó chỉ tiêu phí vài trăm đô la và hiệu suất quá kém, thì việc mang lại lại hoạt động này không có ý nghĩa nữa. Ít nhất phải tiêu phí hơn 1000 đô la, và hiệu suất hoạt động trước đó không quá tệ, thì các chiến dịch như vậy mới đáng để thử nghiệm.

  1. Quảng cáo nghiên cứu từ khóa

Quảng cáo nghiên cứu từ khóa cũng như tên gọi, là để tìm kiếm các từ khóa có hiệu suất tốt cho sản phẩm của bạn và quảng cáo chúng. Ở đây chúng ta tập trung vào từ khóa dài.

Sử dụng các công cụ như sif, helium 10, merchantwords để tạo ra cơ sở dữ liệu từ khóa.

Thử nghiệm tất cả các loại khớp, cung cấp đủ ngân sách và thời gian thử nghiệm để thu thập đủ dữ liệu quảng cáo.

Ví dụ, Schmidt’s có thể chiếm ưu thế trong tất cả các tìm kiếm cho từ khóa dài “natural deodorant for men”, nếu Schmidt cố gắng quảng cáo từ khóa “Men’s deodorant”, giá đề xuất cho từ khóa này có thể cao hơn 12 đô la. Điều này có thể bền vững đối với một số người bán có vốn lớn, nhưng không thể duy trì được cho các người bán nhỏ và trung bình.

  1.  Quảng cáo định vị (liên quan đến bố cục lượng truy cập của sản phẩm)

Chia thành hai loại sau:

(1) Định vị ASIN

So với điều này, chúng ta có nhiều quyền lợi hơn trong việc định vị ASIN.

Có thể lựa chọn các ASIN có lợi hơn để chiếm lĩnh lưu lượng, tranh giành lưu lượng.

Hoạt động cụ thể bao gồm hai phần:

Phần 1: Lựa chọn ASIN, có thể mở 4 nhóm

  • I. Nhóm định vị bằng cách sử dụng từ khóa: Lựa chọn ASIN hàng đầu trong xếp hạng tự nhiên và quảng cáo cho mỗi từ khóa và ASIN thay thế trong phân tích thương hiệu.
  • II. Nhóm định vị có lợi thế: Chọn các ASIN cạnh tranh hiệu quả trong báo cáo quảng cáo; sử dụng công cụ bên thứ ba để lọc ra các ASIN có ít nhận xét, xếp hạng thấp, giá cao, chất lượng hình ảnh chính không cao.
  • III. Nhóm định vị bổ sung:
  1. Chọn các ASIN so sánh trong phân tích thương hiệu.
  2. Các sản phẩm liên quan trên trang sản phẩm, 4 ASIN hàng đầu, vị trí quảng cáo trang chi tiết sản phẩm cạnh tranh và vị trí liên quan tự nhiên để có được ASIN phù hợp. Vị trí quảng cáo liên quan trang chi tiết sản phẩm được tài trợ về mặt này, vị trí liên quan tự nhiên là FBT (Frequently Bought Together’ (FBT) recommendation) và CWBTAB (Customers Who Bought This Also Bought).
  3. Sử dụng chức năng mục tiêu sản phẩm trong hộp đen helium 10, chọn sản phẩm Frequently Bought Together và Customers Who Bought This Also Bought. Sau đó chọn ít nhất 4 ASIN hàng đầu hoặc tuỳ theo ngân sách của bạn. Lưu ý lọc ra các sản phẩm lợi thế về giá cả và nhận xét ưu thế.
  • IV. Nhóm lưu lượng đóng cửa: Định vị trực tiếp các ASIN bổ sung, cùng loại của chính mình để tạo ra vòng lưu lượng.
② Chiến lược đấu thầu
  1. Nhóm định vị còn thiếu:  Thường thì chúng ta sẽ không được ưu ái bằng cách sử dụng tỷ lệ cược tự động để tăng và giảm, thiết lập đấu giá thấp, phần trăm biến động đấu giá trang sản phẩm, nâng lên trung bình cộng có trọng số của CPC đã từng mua.
  2. Nhóm định vị có lợi thế: Chọn đấu giá cố định, đặt đấu giá là giá trung bình có trọng số của CPC.
  3.  Nhóm định vị bổ sung: Mọi người đều có cơ hội 50-50 và việc chọn đặt giá thầu động sẽ chỉ làm giảm cơ hội đó. Đặt bid là giá trung bình có trọng số của CPC.
  4. Nhóm lưu lượng đóng cửa:  Chọn đặt giá thầu động để chỉ giảm.

(2) Định vị danh mục

Thường thì không khuyến khích việc định vị danh mục, vì lưu lượng quá rộng. Đối với hầu hết các người bán có nhu cầu chuyển đổi cao, tỷ lệ hiệu quả giá trị thực sự quá thấp. Nếu muốn thử nghiệm, bạn có thể tận dụng chức năng làm sạch để lọc ra các ASIN.

  1. Cách thúc đẩy trọng số xếp hạng từ khóa và phương pháp thu thập từ khóa

Hoạt động quảng cáo có thể được phân chia theo lượng tìm kiếm từ khóa, mức độ liên quan và mức độ cạnh tranh, đồng thời, điều này cũng có thể phân bổ ngân sách và điều chỉnh giá thầu hợp lý hơn.

 Tạo chiến dịch quảng cáo riêng cho các từ khóa có mức độ hiển thị và xếp hạng tốt, chẳng hạn như các từ khóa được xếp hạng không đứng đầu trên trang đầu tiên của trang kết quả tìm kiếm hoặc trên trang thứ hai hoặc thứ ba hoặc cho các từ khóa mà bạn muốn quảng cáo. Hãy tưởng tượng nếu bạn gộp một từ rộng và một từ đuôi dài vào một nhóm cùng một lúc thì từ đuôi dài chắc chắn sẽ không bị lộ ra chút nào.

Chú ý: Điểm tập trung của hoạt động quảng cáo này không phải là Acos cao thấp, mà là doanh số bán hàng và tỷ lệ chuyển đổi từ khóa, cố gắng tăng xếp hạng và trọng số của từ khóa này càng sớm càng tốt.

  1. Phương pháp tự động quảng cáo

Cách thực hiện 1:

Có bốn loại đối sánh tự động, bao gồm close match, loose match, substitute, complementary.

Thông thường, mọi người sẽ mở cả bốn loại đối sánh này để quảng cáo, sau một thời gian, bạn sẽ nhận ra rằng dữ liệu quảng cáo tập trung vào hai loại khớp close match và loose match, hai loại còn lại hầu như không có dữ liệu.

Do thiếu dữ liệu, tại thời điểm này, chúng ta không biết rõ hiệu suất của hai loại khớp này như thế nào. Vì vậy, bạn có thể thử nghiệm bằng cách tạo ra một hoạt động quảng cáo riêng cho bốn loại khớp này để thử nghiệm, nghĩa là một sản phẩm cho bốn hoạt động quảng cáo tự động. Cấu trúc quảng cáo như sau:

  • kiểm tra hoạt động quảng cáo tự động – close match
  • kiểm tra hoạt động quảng cáo tự động – loose match
  • kiểm tra hoạt động quảng cáo tự động – substitute
  • kiểm tra hoạt động quảng cáo tự động – complementary

Cách thực hiện 2:

Thiết lập đặt giá thầu bậc thang cho nhiều chiến dịch tự động (ví dụ: 5-10)

Ví dụ: nếu đề xuất mức đấu giá là 0.9 đô la, bạn có thể chia thành 5 nhóm với mức đấu giá là 0.2/0.4/0.6/0.8/1.0 đô la, hoặc chia thành 10 nhóm với mức đấu giá là 0.1/0.2/0.3/…1 đô la;

Mỗi nhóm có ngân sách đủ để có 10 lần nhấp chuột. Nếu thấy quảng cáo quá đắt, bạn có thể đặt ngân sách là 5 đô la cho các hoạt động quảng cáo có mức đấu giá trên 0.5 đô la, chạy trong một tuần để xem (nếu thấy dữ liệu so sánh rõ ràng, bạn có thể xem xét tắt một số hoạt động quảng cáo không hiệu quả trong hai ba ngày), sau đó tăng ngân sách dựa trên kết quả (nếu mục tiêu ban đầu là doanh số bán hàng và không quan trọng lợi nhuận, miễn là tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo (số đơn hàng/số lần nhấp chuột) ≥ 10, tôi sẽ từ từ tăng ngân sách

Ví dụ từ 5 đô la lên 8 đô la, 12 đô la như vậy, chỉ cần tỷ lệ chuyển đổi đạt chuẩn, tôi sẽ tiếp tục tăng; nếu không đạt chuẩn, tôi sẽ không tăng thêm, ví dụ như 15 lần nhấp chuột và chỉ có 1 đơn hàng, tôi sẽ không tăng thêm)

Nếu không có một trong số 10 hoạt động (hoặc nhiều hơn) hoạt động tốt, đó có thể là do lĩnh vực đặc biệt như đồ chơi hoặc sản phẩm thủ công cá nhân; hoặc có thể do hình ảnh / giá cả / đánh giá (sự thiếu đánh giá so với đánh giá mạnh mẽ).


Tác Gỉa: AMZ168 TH