Amazon kiện nhiều băng nhóm lừa đảo! Tăng cường đấu tranh chống tội phạm bán lẻ!

Vào ngày 30 tháng 1, AMZ tuyên bố đang tấn công các tội phạm bán lẻ có tổ chức  (ORC), Đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc ngăn chặn gian lận và buộc những kẻ xấu phải chịu trách nhiệm.

Dưới đây là các thành quả mà AMZ đã đạt được trong thời gian gần đây:

(1) Tháng 05 năm 2023, dựa vào các chứng cứ mà AMZ đã cung cấp. Đội tuần tra xa lộ CALIFORNIA đã bắt giữ thành công một băng nhóm tội phạm, các đối tượng này đã trộm cắp hàng hoá từ các nhà bán lẻ có giá trị vượt quá 150 triệu USD.

(2) Tháng 11 năm 2023, dựa vào các chứng cứ mà AMZ cung cấp cơ quan thực thi pháp luật của Mỹ đã đánh bại thành công các băng nhóm tội phạm có kế hoạch (ORC). Những kẻ xấu này sẽ đưa ra bồi thường về các hành vi gian lận và kiếm được lợi nhuận khổng lồ từ chúng. Dưới sự giúp đỡ của AMZ, cơ quan thực thi pháp luật đã thu hồi được hàng triệu đô la tiền bất hợp pháp và bắt thành công hàng chục kẻ xấu.

(3)  Amazon cũng thực hiện khởi kiện dân sự đối với những người có hành vi không đúng đắn này. Vào tháng 12 năm 2023, AMZ đã khởi kiện đối với tổ chức hoàn tiền bất hợp pháp (REKK), buộc tội REKK lan truyền thông tin giả mạo trên diễn đàn trực tuyến và các kênh truyền thông xã hội. Hướng dẫn người tiêu dùng sử dụng các phương tiện gian lận để đặt hàng và yêu cầu hoàn tiền trong cửa hàng Amazon mà không cần trả lại sản phẩm đã mua.

Amazon cho biết, họ luôn cam kết bảo vệ khách hàng, thương hiệu và đối tác bán hàng khỏi mối đe dọa của tội phạm bán lẻ tổ chức (ORC). Khi những người xấu dụ dỗ hệ thống Amazon và thực hiện đánh cắp hoặc bán sản phẩm bị đánh cắp trong cửa hàng, Amazon sẽ tích cực thực hiện hành động pháp lý.

Đến nay, Amazon đã chuyển hàng nghìn kẻ xấu liên quan đến tội phạm bán lẻ có tổ chức (ORC) cho các cơ quan thực thi pháp luật. Amazon cho biết những kẻ xấu này đã khiến toàn bộ ngành bán lẻ Mỹ thiệt hại hàng chục tỷ USD.

Mục nhập này đã được đăng trong blogs. Đánh dấu trang permalink.