Hơn 17 triệu sản phẩm Việt được bán trên Amazon tăng đến 50% so với năm trước

Theo báo cáo mới nhất từ Amazon cho thấy, ngày càng có nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam sử dụng nền tảng của Amazon để bán sản phẩm, và đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu trên thị trường quốc tế.

Dựa trên báo cáo “Tăng cường Sức mạnh Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa tại Việt Nam”, trong 12 tháng đến ngày 31 tháng 8 năm 2023, các nhà bán hàng Việt Nam đã bán được hơn 17 triệu sản phẩm trên Amazon. Trong khoảng thời gian tương tự, doanh số xuất khẩu của các nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon tăng hơn 50% so với cùng kỳ, số lượng nhà bán hàng có doanh số bán hàng trên 10 nghìn USD tăng 70%.

Báo cáo cho thấy, năm loại sản phẩm hàng đầu mà các nhà bán hàng Việt Nam bán qua Amazon là đồ gia dụng, đồ dùng nhà bếp, sức khỏe và chăm sóc cá nhân, quần áo và làm đẹp. Đáng chú ý, doanh số xuất khẩu trực tuyến của các loại sản phẩm trong lĩnh vực sức khỏe, chăm sóc cá nhân và làm đẹp đã liên tục tăng trong những năm gần đây. Những xu hướng này làm nổi bật vị thế hàng đầu của các doanh nghiệp Việt Nam trong sản xuất và xuất khẩu đồ nội thất, đồ trang trí nhà cửa thủ công và quần áo.

Báo cáo cho biết, thương mại điện tử xuyên biên giới đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam. Trong vòng một năm qua, số lượng nhà bán hàng Việt Nam bán hàng trên Amazon đã tăng hơn 40%.

Các doanh nghiệp có kích thước và loại hình khác nhau đều sử dụng nền tảng của Amazon để tiếp cận người tiêu dùng quốc tế.

Theo thông tin, trong những năm gần đây, Amazon liên tục tung ra các công cụ, kế hoạch và dịch vụ mới nhằm hỗ trợ các nhà bán hàng Việt Nam triển khai kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới. Ngoài ra, Trường Đại học Người bán hàng Amazon cũng cung cấp các nguồn lực đa dạng để giúp các nhà bán hàng hiểu được sự phức tạp của việc bán hàng toàn cầu trên Amazon và phát triển doanh nghiệp và thương hiệu của họ quốc tế.

Gijae Seong, Trưởng Phòng Kinh doanh Toàn cầu của Amazon tại Việt Nam, gần đây đã nói: “Chúng tôi rất vui mừng khi nhìn thấy sự tăng trưởng bền vững của các doanh nhân và nhà sản xuất Việt Nam. Amazon sẽ tiếp tục cung cấp các công cụ và nguồn lực cần thiết để hỗ trợ họ phát triển mạnh mẽ trên thị trường toàn cầu.”

 

Mục nhập này đã được đăng trong blogs. Đánh dấu trang permalink.