Hơn 700 tỷ đô hàng hóa được bán trên Amazon với hơn 50% từ bên thứ ba

Từ dữ liệu mới nhất của công ty nghiên cứu Marketplace Pulse rằng, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của thị trường bán hàng bên thứ ba, tổng giá trị GMV của Amazon trên toàn cầu đã đạt mức cao kỷ lục vào năm 2023.

Theo dữ liệu từ Marketplace Pulse, tổng giá trị GMV của Amazon trên toàn cầu vào năm 2023 là 7000 tỷ đô la Mỹ, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh số bán hàng trực tiếp từ bên thứ nhất đạt 2200 tỷ đô la Mỹ, tăng 6% so với cùng kỳ; còn doanh số bán hàng từ bên thứ ba đạt 4800 tỷ đô la Mỹ, tăng 13% so với cùng kỳ.

Thị trường bên thứ ba của Amazon rất lớn và tiếp tục phát triển. Từ năm 2019 đến nay, GMV của Amazon đã tăng gấp đôi (tăng thêm 3650 tỷ đô la Mỹ), trong đó thị trường bên thứ ba đã đóng góp khoảng 75% của lượng tăng trưởng GMV. Trong nhiều năm qua, Amazon đã liên tục và chậm rãi hoàn thành quá trình chuyển đổi từ bán hàng bên thứ nhất sang bán hàng bên thứ ba. Trong vòng 8 năm qua, tức từ năm 2016, thị phần của người bán bên thứ ba trên Amazon đã tăng trung bình 150% mỗi năm, trừ năm 2020 khi đại dịch đã làm đóng cửa hầu hết các kho của Amazon và không cho phép người bán gửi hàng vào các kho FBA.

Marketplace Pulse nhấn mạnh rằng sự tăng trưởng mạnh mẽ của GMV được hưởng lợi từ khả năng vận chuyển xuất sắc của Amazon. Amazon gần đây thông báo rằng trong năm 2023, họ đã đạt được tốc độ giao hàng nhanh nhất trong lịch sử, giao hàng cho khách hàng hơn 7 tỷ món hàng thông qua dịch vụ giao hàng cùng ngày và giao hàng ngày tiếp theo. Theo Andy Jassy, CEO của Amazon, chi phí giao hàng của Amazon đã giảm lần đầu tiên trong năm 2023, với mỗi đơn đặt hàng giảm hơn 0,45 đô la so với năm trước.

AMZ1268 đã biết được rằng doanh thu và lợi nhuận của Amazon trong quý 4 năm 2023 đã vượt quá dự kiến nhờ vào việc bán hàng mùa lễ phá vỡ kỷ lục và hiệu quả giảm chi phí. Với sự xuất hiện của các nền tảng thương mại điện tử mới nổi như Shein, Temu và TikTok, Amazon cần liên tục tăng cường khả năng vận chuyển của mình và duy trì lợi thế về giá cả để giữ vững vị thế lãnh đạo của mình.

Mục nhập này đã được đăng trong blogs. Đánh dấu trang permalink.