Các hoạt động khuyến mãi trên Amazon: LD, BD và Top Deal khác nhau như thế nào?

Amazon có nhiều hoạt động khuyến mãi mà người bán có thể tham gia để tăng doanh số bán hàng và xếp hạng sản phẩm. Ngoài các loại mã giảm giá (Coupon), khuyến mãi (Promotion) và giảm giá dành riêng cho Prime, chúng ta cũng có thể tham gia vào các hoạt động khuyến mãi như LD, BD và Top Deal, nhưng chúng có sự khác biệt và yêu cầu báo cáo khác nhau.

  1. LD (Lighting Deal)

  • LD là khuyến mãi giảm giá trong thời gian giới hạn hàng ngày, thường kéo dài từ 4 đến 12 giờ. Thời gian hoạt động có thể khác nhau tùy thuộc vào trang web Amazon.
  • LD là hoạt động trả phí, người bán cần thanh toán phí khuyến mãi, phí có thể khác nhau tùy thuộc vào trang web. Ở Mỹ, phí là 150 USD/lần, trong các sự kiện lớn như Ngày hội thành viên, phí có thể từ 300 đến 500 USD/lần. Chi phí này chủ yếu phụ thuộc vào khoảng thời gian tham gia hoạt động, nếu trong khoảng thời gian cao điểm mua sắm, phí sẽ cao hơn.

Yêu cầu báo cáo LD:

(1) Phải là người bán chuyên nghiệp (không hỗ trợ người bán cá nhân).

(2) Chất lượng sản phẩm: Đánh giá sản phẩm phải ít nhất là 3 sao, nhưng tiêu chuẩn này có thể thay đổi tùy thuộc vào trang web và thời gian.

(3) Biến thể: Cần bao gồm càng nhiều biến thể sản phẩm càng tốt (ví dụ: kích thước, màu sắc, kiểu dáng).

(4) Danh mục giới hạn: Sản phẩm không đủ điều kiện bao gồm nhưng không giới hạn ở *** , rượu, sản phẩm dành cho người lớn, thiết bị y tế, thuốc và sữa công thức cho em bé.

5) Phương thức giao hàng: Phương thức giao hàng của Amazon.

(6) Phải là sản phẩm mới: Chỉ sản phẩm mới mới đủ điều kiện tham gia khuyến mãi (không thể là hàng đã qua sử dụng).

(7) Kho và giá cả: Số lượng hàng tồn kho đủ (số lượng tối thiểu được quy định và giá cao nhất cho khuyến mãi).

(8) Hoạt động LD được Amazon khuyến nghị trên hệ thống sau.

  1. BD (Best Deal)

  • Trước đây, 7 ngày giảm giá (Z Bargain) được biết đến là BD, và hiện nay, 7 ngày giảm giá trong hoạt động giảm giá nghĩa là BD, hoạt động kéo dài trong vòng 1 tuần, người báo cáo chọn tuần tương ứng khi báo cáo, không cần xếp lịch lại bởi hệ thống Amazon.
  • Vì vậy, chúng ta có thể tự lên kế hoạch tham gia hoạt động theo ý của mình, 7 ngày giảm giá cũng là hoạt động trả phí, chi phí cũng có thể khác nhau tùy thuộc vào trang web. Ở Mỹ, là 300 USD/lần, trong các sự kiện lớn như Ngày hội thành viên, có thể cao hơn, chi phí cụ thể dựa trên thông tin hiển thị trên hệ thống.
  • 7 ngày giảm giá và giảm giá trong thời gian giới hạn đều thuộc loại giảm giá, chỉ có sự khác biệt về thời lượng hoạt động và chi phí, nhưng điều kiện tham gia cơ bản là giống nhau. Quan trọng nhất là cần có khuyến nghị từ hệ thống Amazon để tham gia.
  1. Top Deal (Ưu đãi hàng đầu)

  • Top Deal còn được gọi là Deal of the Day (DOTD), còn được gọi là vua của giảm giá, tất cả các tên này chỉ đề cập đến cùng một hoạt động khuyến mãi, đó là ưu đãi hàng đầu. “Ưu đãi hàng đầu” là trải nghiệm khuyến mãi hàng đầu của Amazon.
  • Loại khuyến mãi này cung cấp giảm giá hàng ngày cho các sản phẩm bán chạy hoặc một nhóm sản phẩm, có thể kéo dài suốt cả ngày hoặc cho đến khi sản phẩm hết hàng. “Ưu đãi hàng đầu” có thể được trưng bày trên trang chính của Amazon, trang “Khuyến mãi Amazon” và ứng dụng di động Amazon.
  • Những khuyến mãi này phải đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất và chỉ có thể được thực hiện thông qua lời mời. Hiện tại, “Ưu đãi hàng đầu” là cấp độ lời mời, với một ngày chỉ có 3 chỗ, đòi hỏi rất cao. Yêu cầu báo cáo cũng cao hơn so với các hoạt động khuyến mãi thông thường. Ví dụ, nếu yêu cầu sản phẩm tham gia đánh giá là 3 sao trở lên, thì yêu cầu cho DOTD là từ 4 sao trở lên.

Các yêu cầu thông thường bao gồm:

(1) Mức giảm giá: 20% giảm giá so với giá hiện tại hoặc 20% giảm giá so với giá thấp nhất trong vòng 30 ngày, và giá thấp nhất trong 52 tuần (không có cảnh báo);

(2) Hơn 20 đánh giá;

(3) Đánh giá bốn sao trở lên;

(4) Sản phẩm có video và trang Listing A+;

(5) Đối với các sản phẩm biến thể cha con, phải có ít nhất 75% sản phẩm con được báo cáo.

Lưu ý khi tham gia giảm giá (LD, BD):

(1) Xác nhận thời gian giảm giá, không nên thực hiện vào giờ sáng sớm theo giờ của trang.

(2) Sau khi báo cáo giảm giá, không thay đổi giá bán hàng một cách ngẫu nhiên, vì sẽ bị hủy.

(3) Cần cung cấp ngân sách quảng cáo đủ, đấu giá phải đủ cao, và vị trí quảng cáo phải đủ trước.

(4) Chuẩn bị hàng tồn kho trước, đảm bảo có đủ hàng.

(5) Trong quá trình giảm giá, nhớ chú ý tình trạng liên kết của mình, xem nó có sẵn bán không.

(6) Một tuần trước khi giảm giá, bạn có thể thực hiện một số hoạt động giảm giá ngoài trang web hoặc khuyến mãi khác để đưa sản phẩm lên cao hơn trong bảng xếp hạng.

(7) Sau khi giảm giá, không nên giảm ngân sách quảng cáo và đấu giá một cách đột ngột, hãy giảm dần.

(8) Trong tình hình cung cấp đủ hàng, bạn có thể tham gia một lần mỗi nửa tháng hoặc mỗi tháng một lần.

Mục nhập này đã được đăng trong blogs. Đánh dấu trang permalink.