Amazon đang lên kế hoạch ra mắt một cửa hàng đặc biệt mang tên “Bazaar” tại Ấn Độ để thu hút nhiều người mua hơn.

Theo tài liệu mà Amazon đã gửi cho các đối tác, cửa hàng đặc biệt mang tên “Bazaar” này sẽ tập trung vào việc bán các sản phẩm thời trang và lối sống không thương hiệu, và không tính phí bổ sung cho các sản phẩm này.

Hơn nữa, các sản phẩm được bán thông qua Bazaar sẽ có giá thấp hơn 600 Rupee Ấn Độ (tương đương khoảng 7,2 đô la Mỹ) và các sản phẩm này sẽ được trưng bày trong cửa hàng đặc biệt của Amazon, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm.

Ngoài ra, Bazaar sẽ cung cấp truy cập cho các nhà bán hàng đến hàng triệu khách hàng, giao hàng không lo và không phí chuyển hàng.

Tổng hợp các biện pháp trên, không khó để nhận thấy rằng Amazon đang có kế hoạch mở rộng mạnh mẽ vào thị trường thời trang và lối sống điện tử phát triển nhanh chóng tại Ấn Độ. Điều này cũng có nghĩa là Amazon sẽ phải cạnh tranh gay gắt với các công ty thương mại điện tử lớn nhất Ấn Độ như Flipkart với Myntra, Ajio được người tiêu dùng tin tưởng và doanh nghiệp mới nổi Meesho được SoftBank hỗ trợ.

Trong những năm gần đây, thị trường thời trang điện tử nhanh chóng của Ấn Độ đã trỗi dậy dưới sự khích lệ từ các thương hiệu thời trang nhanh toàn cầu như Zara, H&M và Uniqlo. Hiện nay, Flipkart đang dẫn đầu trong lĩnh vực này, nhưng đối mặt với sự cạnh tranh từ Ajio.

Dữ liệu từ công ty nghiên cứu Bernstein cho thấy rằng, Ajio đã âm thầm ra mắt Ajio Street trong năm ngoái, cung cấp một loạt lựa chọn trang phục và phụ kiện phong phú với giá bắt đầu từ 199 Rupee Ấn Độ (khoảng 2,4 đô la Mỹ). Theo trang web chính thức của Ajio, Street cam kết giá thấp nhất cho các sản phẩm và cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí và quy trình đơn giản để đổi/trả hàng.

Theo báo cáo của Bernstein, các nhà phân tích chỉ ra rằng Ajio luôn tích cực thu hút người dùng, hiện chiếm khoảng 30% thị phần (dựa trên người dùng hàng tháng hoạt động) trong khi Myntra vẫn giữ được hơn 50% thị phần.

Trong tháng 12 năm 2023, Myntra đạt được tỷ lệ tăng trưởng 25% so với cùng kỳ năm trước, cho thấy là một trong những tỷ lệ tăng trưởng cao nhất trong ngành.

Tuy nhiên, phân tích kỹ lưỡng về kinh doanh cho thấy, mặc dù lượng giao dịch của Myntra trên ứng dụng đã giảm nhưng GMV (Tổng khối lượng hàng hóa) của họ chỉ tăng 12% trong năm tài chính 2023, thấp hơn nhiều so với tỷ lệ tăng trưởng 35% trong năm tài chính 2022.

Ngoài ra, thị trường thời trang trực tuyến đang thể hiện xu hướng phân tán tại cửa hàng và trên mạng, với nhiều công ty đang cạnh tranh giành thị phần. Trong tháng 12 năm 2023, Nykaa Fashion đã đạt được tỷ lệ tăng trưởng 23% nhờ cải tiến công nghệ sản phẩm và cung cấp các sản phẩm cao cấp, đây là tỷ lệ tăng trưởng cao nhất kể từ tháng 5 năm 2022.

Tổng cộng, dự án Bazaar của Amazon không nghi ngờ sẽ làm leo thang thêm sự cạnh tranh trong thị trường thời trang điện tử nhanh chóng của Ấn Độ. Khi ngày càng nhiều đối thủ tham gia vào thị trường này, người tiêu dùng sẽ có nhiều lựa chọn hơn và trải nghiệm mua sắm tốt hơn.

Tuy nhiên, với các nhà bán hàng, việc làm thế nào để nổi bật trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt, cung cấp sản phẩm và dịch vụ cạnh tranh, sẽ là một thách thức lớn hơn.

Mục nhập này đã được đăng trong blogs. Đánh dấu trang permalink.