Doanh thu quảng cáo 2023 của Amazon tại Australia tăng 50% so với cùng kỳ năm trước!

Theo tài liệu được nộp cho ASIC, doanh thu quảng cáo của Amazon tại Úc trong năm 2023 đã tăng 50% so với cùng kỳ năm trước, đạt 1.5336 tỷ USD.

Ngoài ra, doanh thu ròng của Amazon tại thị trường Úc trong năm 2023 đạt 31 tỷ USD. Có thể thấy rằng, doanh thu quảng cáo của Amazon tại thị trường này chiếm tỷ trọng nhỏ. Tuy nhiên, doanh thu quảng cáo của Amazon tại Úc vượt qua tỷ lệ tăng trưởng toàn cầu của mình.

Tài liệu cũng cho thấy rằng, trong quý IV năm 2023, doanh thu quảng cáo toàn cầu của Amazon tăng 27% so với cùng kỳ, đạt 146.5 tỷ USD. Điều này đã khiến Amazon trở thành công ty quảng cáo lớn thứ ba trên thế giới, chỉ sau Google và Meta.

Báo cáo cho biết rằng, vào cuối năm nay, Amazon Prime Video sẽ ra mắt phiên bản quảng cáo tại Úc để giúp Amazon tăng doanh thu từ quảng cáo. Trước đó, Amazon Prime Video đã hợp tác với công ty truyền thông thể thao beIN SPORTS để ra mắt kênh trực tiếp thể thao trên Amazon Prime Video tại Úc vào tháng 1.

Amazon cũng đã ra mắt một loạt các công cụ quảng cáo để giúp các thương hiệu thiết lập liên kết với khách hàng.

  • Giải pháp Trí tuệ Nhân tạo dựa trên sinh trắc học, giúp các thương hiệu tạo ra hình ảnh lối sống có khả năng cải thiện hiệu suất quảng cáo và làm cho chúng trở nên hấp dẫn hơn.
  • Dịch vụ quảng cáo truyền hình tài trợ, cho phép các thương hiệu được bán trên trang web của Amazon ở Mỹ chạy các chiến dịch quảng cáo truyền hình dựa trên luồng trực tiếp thông qua các dịch vụ truyền hình trực tuyến của Amazon Freevee, Twitch và các dịch vụ phát trực tuyến của bên thứ ba thông qua ứng dụng Fire TV, mà không cần chi phí tối thiểu.
  • Mười lăm khả năng quảng cáo mới, bao gồm thông tin sâu hơn về đối tượng và kế hoạch, hoạt động quảng cáo tiên tiến, và kiểm soát và tối ưu hóa, giúp các nhà quảng cáo tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả hơn và đạt được sự phát triển trong kinh doanh.
  • Amazon Publisher Cloud, một công cụ được xây dựng trên môi trường hợp tác dữ liệu an toàn của AWS Clean Rooms, có khả năng phân tích dữ liệu bên đầu và thông tin đối với quảng cáo của Amazon, và cung cấp cho các nhà quảng cáo các gói mua quảng cáo tùy chỉnh để tăng cường hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo.

Những biện pháp này đều cho thấy chiến lược tăng trưởng của Amazon trên thị trường Úc và sự chú trọng đối với hoạt động quảng cáo địa phương.

Mục nhập này đã được đăng trong blogs. Đánh dấu trang permalink.