Alibaba giảm giá dịch vụ đám mây tại Trung Quốc để vực dậy tăng trưởng

Các mức giá mới, với mức giảm trung bình 20%, sẽ có hiệu lực từ thứ Năm

Tập đoàn này sẽ giảm giá sản phẩm đám mây tại Trung Quốc lên mức 55% nhằm kích thích một mảng kinh doanh triển vọng mà doanh số đã giảm trong những quý gần đây trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng tăng.

Các mức giá mới, giảm trung bình 20%, sẽ có hiệu lực từ thứ Năm và áp dụng cho hơn 100 thông số sản phẩm trong dịch vụ Elastic compute service (ECS), dịch vụ Object Storage Service (OSS) và dịch vụ cơ sở dữ liệu của Alibaba Cloud, theo thông báo từ đơn vị này.

Đợt giảm giá ở Trung Quốc đánh dấu lần thứ hai trong chưa đầy một năm mà Alibaba Cloud giảm giá sản phẩm trên quy mô lớn. Họ đã giảm giá dịch vụ đám mây tối đa 50% vào tháng 5 năm ngoái.

Doanh thu của Alibaba từ dịch vụ đám mây, được xem là một trong những lĩnh vực kinh doanh triển vọng nhất của gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc này, đã giảm tốc độ tăng trưởng trong những quý gần đây. Doanh số bán hàng dịch vụ đám mây tăng khoảng 3% so với cùng kỳ năm trước trong ba tháng cuối năm, giảm từ mức 20% trong cùng kỳ năm 2021.

Chi tiêu cho cơ sở hạ tầng dịch vụ đám mây tại Trung Quốc tăng 18% trong quý ba năm 2023, theo ước tính của Canalys. Công ty nghiên cứu thị trường cho biết Alibaba Cloud đang dẫn đầu thị trường, tiếp theo là Huawei Cloud và Tencent Cloud.

Giá cổ phiếu của Alibaba giảm 2,1% vào giữa trưa tại Hồng Kông.

Alibaba đã có kế hoạch tách riêng đơn vị đám mây khi công ty công bố kế hoạch cải tổ năm ngoái. Chủ tịch Joe Tsai sau đó nói rằng kế hoạch này có thể không có lợi cho cổ đông, xét đến tác động của các động thái hạn chế xuất khẩu của Hoa Kỳ đối với chip tiên tiến.

Mục nhập này đã được đăng trong blogs. Đánh dấu trang permalink.