Walmart là đối thủ duy nhất của Amazon, các công ty khác hoặc quá nhỏ, hoặc khán giả quá nhỏ, hoặc không phải là một sự thay thế tốt.

Một Walmart lớn hơn có nghĩa là một lựa chọn thay thế Amazon tốt hơn, điều này đồng nghĩa với một thị trường thương mại điện tử tốt hơn.

Amazon chiếm hơn 40% thị phần thương mại điện tử tại Hoa Kỳ.

Walmart đang kém xa, chỉ dưới 10%.

Tuy nhiên, ít nhất trong năm năm qua, tốc độ tăng trưởng của Walmart luôn cao hơn Amazon, vì nó khởi đầu từ một điểm thấp hơn, cộng thêm sức mạnh của mạng lưới cung cấp hàng hóa trực tuyến của nó, và vì nó cuối cùng đã tập trung lại vào thương mại điện tử vào năm 2016.

Trong vài chục năm trước đó, nó đã để Amazon phát triển trong một môi trường không có áp lực cạnh tranh.

Vào năm 2023, doanh số bán hàng thương mại điện tử toàn cầu của nó cuối cùng đã vượt qua mốc 1000 tỷ đô la Mỹ, với phần lớn đến từ Hoa Kỳ.

eBay vẫn là kênh thương mại điện tử lớn thứ ba tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên, mặc dù tổng chi tiêu trực tuyến đã tăng 120% trong năm năm qua, chi tiêu trên eBay chỉ tăng 7%.

Sau khi đã cạnh tranh một cách tích cực với Amazon trong mười năm đầu tiên, eBay hiện tập trung vào các đối tượng sưu tầm và người yêu thích.

Target đang phát triển mạnh mẽ, nhưng 70% doanh số bán hàng trực tuyến của nó đến từ dịch vụ giao hàng và lấy hàng cùng ngày từ cửa hàng, và trong năm năm qua, thị trường của nó chỉ tăng lên chưa đến 1000 người bán hàng.

Vào năm 2023, GMV hóa thân hàng năm của Shopify vượt qua mốc 2000 tỷ đô la Mỹ. Tuy nhiên, theo nhận xét trong cuộc họp báo báo cáo tài chính quý 4, doanh thu hàng năm từ cửa hàng giống như thị trường của nó chỉ dưới 1 tỷ đô la Mỹ.

Vì vậy, Shopify không phải là một đích mua sắm chỉ có một giỏ hàng, mà là một minh chứng trực tiếp cho người tiêu dùng rằng nó là hiệu quả và đang phát triển.

Trong vài năm qua, Google luôn cố gắng chuyển từ một công cụ so sánh giá thành một nền tảng mà người mua hàng có thể thanh toán trực tiếp, tích hợp Shopify và các cửa hàng khác, nhưng nó đã từ bỏ vào năm 2023.

Những người nổi loạn như Temu, Shein và TikTok Shop là những cái nhìn đáng chú ý nhất, nhưng họ chỉ phục vụ cho những tình huống, điểm giá và loại hình mua hàng cụ thể. Mỗi công ty đều sẽ tất yếu cố gắng mở rộng lựa chọn và điểm giá để vượt qua lập luận giá trị ban đầu của họ.

Tuy nhiên, mặc dù thành công của Shein trong lĩnh vực thời trang đã buộc Amazon giảm phí thu của họ đối với các nhà cung cấp trong lĩnh vực này, nhưng việc mở rộng thêm nhiều loại hàng hóa khác, đối với Amazon, gần như không có sức ảnh hưởng.

Mặc dù người mua hàng có nhiều lựa chọn, nhưng số lượng ít nhất của các nhà bán hàng bên thứ ba chiếm phần lớn doanh số bán hàng của Amazon – công ty này chiếm 80% thị phần của các doanh nghiệp bán hàng qua thị trường.

eBay là thị trường lớn thứ hai, nhưng việc thiếu sự tăng trưởng có nghĩa là nó đang mất thị phần, và sự chú ý của nó đối với người yêu thích chỉ có nghĩa là nó chỉ phù hợp với một số loại hình cụ thể.

Do đó, Walmart đã thay thế eBay để trở thành kênh thứ hai quan trọng nhất và đã mở rộng thị trường của mình đến hơn 100.000 người bán hàng hoạt động.

Sự lựa chọn vô hạn của Amazon là điểm bán hàng của Prime. Nó cam kết sẽ cung cấp mọi thứ mà người mua hàng tìm kiếm.

Trong một số trường hợp, việc mua hàng trực tiếp từ thương hiệu, tìm kiếm sản phẩm từ mạng xã hội TikTok, tìm kiếm các món đồ sưu tầm trên eBay hoặc mua một dây cáp USB rẻ tiền từ Temu có thể là lựa chọn tốt hơn.

Nhưng chỉ có Walmart mới có thể cạnh tranh với Amazon.

Nếu Amazon gặp phải một số đối thủ cạnh tranh ý nghĩa trong việc mở rộng thị phần, điều này có thể thúc đẩy việc đầu tư nhiều hơn vào trải nghiệm mua sắm của mình và xử lý tốt hơn với người bán hàng, có thể dẫn đến tổng chi tiêu trực tuyến cao hơn hiện nay.

Walmart là một đối thủ như vậy. Doanh số bán hàng trực tuyến của nó đạt 1000 tỷ đô la Mỹ vào năm ngoái, cuối cùng đã đuổi kịp Amazon, hiện đang ở cùng một mức độ.

Mặc dù quy mô của nó so với Amazon vẫn nhỏ hơn rất nhiều, nhưng nó đã tìm ra cách tiếp cận hợp lý với lĩnh vực thực thi, thị trường và quảng cáo của mình. Sự cạnh tranh thực sự với Amazon có lẽ chỉ đến từ Walmart.

Mục nhập này đã được đăng trong blogs. Đánh dấu trang permalink.