Doanh thu tăng vọt lên 126 tỷ đô la Mỹ, Amazon tiếp tục thống lĩnh thị trường

Trong năm 2023, Amazon vẫn thể hiện được “ngôi vương” của mình khi vượt mặt các nhà bán lẻ như Walmart và Target trong mảng Vitamin, khoáng chất, thực phẩm chức năng (VMS).

Dựa trên dữ liệu của SPINS/ClearCut Analytics, trong 12 tháng gần nhất kể từ tháng 8 năm 2023, doanh số bán hàng của mảng VMS trên Amazon đã tăng 14,6% so với cùng kỳ năm trước, đạt 12,6 tỷ USD; lượng bán hàng tăng 8,5% so với cùng kỳ, vượt qua con số 4,72 tỷ sản phẩm.

Daniel Harari, Tổng Giám đốc Giải pháp Thương mại Điện tử của SPINS, cho biết trong giai đoạn đại dịch, cụ thể là trong các năm 2020 và 2021, doanh số bán hàng của vitamin, khoáng chất và thực phẩm bổ sung trên Amazon đã tăng đột biến; đến năm 2022, doanh số bán hàng trong danh mục này trên Amazon đã bắt đầu ổn định.

Các loại sản phẩm chức năng (VMS) có doanh thu có nhất trên Amazon

 

Protein, thực phẩm bổ sung

Thông qua các số liệu hiển thị, Trong 12 tháng gần nhất tính đến thời điểm tháng 08 năm 2023 doanh thu của các loại sản phẩm này tăng 17% đồng nghĩa với con số 16 tỷ đô. Các sản phẩm như Protein, thực phẩm bổ sung, bao gồm Collagen và Protein từ thực vật/động vật.

Prebiotics và Probiotics

Sau Collagen và thực phẩm bổ sung các sản phẩm cùng một giai đoạn đã tạo nên doanh thu 7.758 tỷ đô tại Amazon là Prebiotics và Probiotics, tăng trưởng 26% so với năm trước.

Trong giai đoạn đó, song song với sự phát triển của Collagen và thực phẩm bổ sung là Prebiotics cùng Probiotics đã tạo nên doanh thu 7.758 tỷ đô tại Amazon, tăng trưởng 26% so với năm trước.

Vitamin tổng hợp

Sau các VMS, hạng mục thứ ba tại Amazon trong 12 tháng qua đạt doanh thu 6.831 tỷ đô là sản phẩm Vitamin tổng hợp. Tăng trưởng 12% trong năm 2022

Sau thực phẩm chức năng thì Vitamin tổng hợp nghiễm nhiên đứng ở vị trí thứ 3 đạt doanh thu 6.381 tỷ đô, tăng 12% trong năm 2022.

Bột điện giải

Ngoài ra, Amazon còn có doanh mục sản phẩm con như bột điện giải. Trong tháng 12 doanh thu của hạng mục này gần nhất tính đến tháng 8 đạt 5.569 tỷ đô, xếp hạng 5 và tăng trưởng 25% so với năm trước.

Creatine

Điều đáng chú ý hơn cả sự

Điều đáng chú ý hơn khi doanh thu tăng trưởng thì tỷ lệ tăng trưởng của Creatine lại dẫn đầu và với con số 65%. Theo số liệu của SPINS/ClearCut, Doanh thu từ năm 2022 là 1.466 tỷ  đô và  đã tăng lên 2.417 tỷ đô từ năm 2023.

Sau Creatine là thực phẩm bổ sung với tỷ lệ tăng trưởng của doanh thu đạt 46%. Theo sau là hỗ trợ bình tĩnh và tinh thần (33%), axit amin (30%), cũng như sự cân bằng nước và điện giải.

Mục nhập này đã được đăng trong blogs. Đánh dấu trang permalink.