Chiến lược quảng cáo sản phẩm mới nổi năm 2024 của Amazon là gì?

Bạn mới đăng ký bán hàng trên Amazon nhưng đang loay hoay tìm cách làm thế nào mới có thể chạy quảng cáo cho sản phẩm của mình. Hãy đọc nội dung bên dưới để tìm đáp án cho mình.

Trước khi chạy quảng cáo, cần chú ý vài điểm sau:

Điều đầu tiên bạn cần phải biết khi muốn chạy quảng cáo là liên kết (Website) phải hoàn thiện, từ nội dung đến hình ảnh.

  1. Như hình ảnh của bạn khi hoàn chỉnh phải bao gồm: Ảnh chính thể hiện rõ được sản phẩm, trong các hình ảnh phụ có thể dùng: bối cảnh, sự so sánh, kích thước và công dụng của sản phẩm. Content A+ cũng nên thể hiện các điểm chính của sản phẩm.
  2. Tiêu đề, 5 điểm mô tả chỉnh, nên là điểm đặc biệt của sản phẩm kèm từ khóa ẩn.
  3. Bình luận cũng nên có một ít, tối thiểu là các bình luận không có hình ảnh.

Nếu listing đảm bảo các yếu tố trên thì chúng ta có thể một vài phương thức chạy quảng cáo dưới đây. Tuy nhiên, lưu ý rằng nếu như listing chưa hoàn thiện mà ngay lập tức chạy quảng cáo thì chẳng khác gì lãng phí tiền vô ích.

CUPON

Phương thức 1: Giá cao + Cupon cao

Giá cao ở đây nghĩa là các sản phẩm mà chúng ta bán ra có thể điều chỉnh giá cao hơn một tí so với tất cả các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.

Trong trường hợp chúng ta chỉ thiên về các sản phẩm có giá trị thấp sự chênh lệch cho với giá cả cạnh tranh chắc chắn không nên quá lớn. Còn nếu như chúng ta thiên về các mặt hàng có giá trị cao, thì các bạn có thể điều chỉnh giá nhỉnh/cao hơn một tí.

Ví dụ, nếu sản phẩm cạnh tranh có giá 20 đô la, bạn có thể đặt giá 25 đô la với ưu đãi 30%. Nếu sản phẩm cạnh tranh có giá 100 đô la, bạn có thể đặt giá 130 đô la với ưu đãi khoảng 30%.

Bên cạnh đó, một vài Seller sẽ đưa ra ưu đãi dành riêng cho khách hàng của mình như mã ưu đãi 50% với giá thành 20% và bán với giá 50 đô.

Tuy nhiên các giá trị khuyến mãi COUPON đi kèm cao hay thấp còn tuỳ thuộc vào tình trạng chúng ta. Không cần thiết phải đặt giá quá cao, vì đó có thể gây ấn tượng tiêu cực.

Những cách trên hoàn toàn có thể áp dụng, tùy thuộc vào trình trạng cũng như tính chất sản phẩm bạn đang kinh doanh, vì sau cùng mục đích của Cupon là tạo cho khách hàng tâm lý tiết kiệm tiền hơn khi mua ở cửa hàng của bạn so với những nơi khác. Bởi lựa chọn mua một sản phẩm đều thông qua quá trình cân đo đong đếm ở nhiều phương diện và khía cạnh khác nhau.

Cùng là một sản phẩm, nếu bạn điều chỉnh giá thành quá cao so với ở những nơi khác. Điều này sẽ phản tác dụng mà COUPON muốn đưa đến, cho nên tất cả COUPON mà các Seller muốn đưa ra đều phải suy nghĩ thật kĩ lưỡng.

 

Sử dụng cả quảng cáo tự động và thủ công, đặt giá cố định + phần trăm 

Quảng cáo có thể bao gồm một nhóm tự động và một nhóm thủ công, sử dụng mô hình giá cố định + phần trăm để tăng giá trên trang web, việc sử dụng chiến lược đấu giá cố định nhằm điều chỉnh vị trí quảng cáo một cách chính xác hơn.

Quảng cáo dẫn link về trang chủ có thể tăng thêm 20% để theo dõi hiệu suất quảng cáo như thế nào (% gia tăng thấp hay cao phụ thuộc vào sự chỉn chu và tự tin của bạn với website của mình). Sau cùng là đợi chờ kết quả chạy quảng cáo.

  • Quảng cáo tự động: sẽ mở rộng rất nhiều các từ khoá tìm kiếm, nếu từ khoá tìm kiếm của bạn khá dài thì có thể bỏ qua phương thức này. Phương thức quảng cáo tự động chúng ta cần xem lượt click mỗi ngày cũng như hiệu quả của các từ khoá đang chạy. Sau đó tiến hành lọc bỏ các từ khoá không cần thiết, không hiệu quả hoặc các từ khoá hiển thị thương hiệu khác không liên quan.
  • Quảng cáo thủ công: Chỉ bao gồm các từ khoá mà chúng ta chọn lọc,qua đó ta có thể quan sát vị trí các từ khoá này nằm ở vị trí nào trong trang hoặc ở vị trí nào sẽ có hiệu quả hơn.

Chiến lược quảng cáo này ban đầu không cần phải đầu tư quá nhiều ngân sách, đối với sản phẩm có giá trị tương đối thấp, quảng cáo tự động chỉ nên đặt ngân sách cho mỗi ngày là 20 lượt click chuột, và đặt ngân sách quảng cáo thủ công là 15 lần nhấp chuột mỗi ngày là đủ (Chúng ta có thể tham khảo dựa trên giá trị đơn hàng thấp, nếu giá trị đơn hàng cao có thể tăng số lần nhấp chuột). Quan sát khoảng một tuần, xem quảng cáo thể hiện như thế nào, sau đó điều chỉnh một cách có định hướng.

Phương thức hai: Thiết lập 5 nhóm chạy quảng cáo tự động

Ví dụ như sản phẩm bán ra với giá thành 20 đô, chúng ta có thể cung cấp như 18,88 đô hoặc 17,88 đô để thu hút khách hàng. Sau đó sẽ tiến hành mở ra 5 nhóm chạy quảng cáo, mỗi nhóm giá cạnh tranh sẽ để từ cao đến thấp. Chúng ta sẽ quan sát hiệu quả của 5 nhóm này trong thời gian 1 tuần, sau đó thống kế ra số liệu và từ đó có thể loại bỏ nhóm chạy không hiệu quả.

Có một điểm cần lưu ý đối với phương thức chạy quảng cáo này chỉ dành cho các sản phẩm mới, nếu sản phẩm bạn là sp cũ và đang chạy quảng cáo rồi nhưng vẫn muốn chạy quảng thêm phương thức này.

Thì vẫn có thể, nhưng bạn không nên chỉ vì muốn chạy phương thức này mà dừng đi các quảng cáo khác đang chạy. Bởi hiệu quả của quảng cáo được tích luỹ theo thời gian, bạn không nên chỉ vì muốn thử cái mới mà gạt bỏ đi công sức tích luỹ của các quảng cáo đang chạy. Cho nên những góp ý được xuất phát từ đâu, từ ai bất luận là các chuyên gia thì bạn cũng cần dựa vào tình hình thực tế và thời gian tích luỹ của trang web mình mà đưa ra quyết định và loại bỏ các quảng cáo không hiệu quả.

Phương thức ba: chạy thủ công với những từ khoá chính

Trước đây có một Seller chọn phương thức chạy thủ công nhưng đã chạy với cả trăm từ khoá. Cuối cùng ACOS duy trì ở mức cao, vậy rốt cuộc chúng ta nên chọn lọc từ khoá tìm kiếm như thế nào?

  • Thông qua quá trình chạy quảng cáo tự động, bạn sẽ tìm được từ khóa tìm kiếm với hiệu suất cao, hãy sử dụng từ khóa này để chạy quảng cáo thủ công từ danh sách từ khóa mà bạn đã sử dụng trong quảng cáo tự động.
  • Bạn có thể thu thập các từ khoá tìm kiếm chủ yếu như sau: tìm kiếm thủ công lần tìm từng từ khóa hoặc có thể tìm kiếm từ khóa từ đối thủ, xem xét liệu những từ khóa đó có thể sử dụng để tăng chuyển đổi hay không.

Cách để tìm kiếm và chọn lọc từ khóa đã có, vậy cần chạy quảng cáo như thế nào?

Chúng ta có thể tìm kiếm các từ khóa có số lượng đánh giá ASIN tự nhiên ít hơn một chút, bởi vì thực tế là số lượng đánh giá cho sản phẩm của chúng ta không nhiều. Không thể cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ có số lượng đánh giá lớn hàng chục nghìn, vì vậy khi tìm từ khóa, hãy cố gắng kiểm tra trực tiếp trên Amazon để xem tình hình thực tế.

Bạn có thể bắt đầu với một số từ khóa có đối thủ cạnh tranh ít hơn để tăng cơ hội chuyển đổi của bạn. Nếu không chắc chắn về từ khóa nào nên chọn, bạn có thể tạo các chiến dịch quảng cáo riêng cho từng từ khóa, sau đó so sánh hiệu suất sau khoảng một tuần.

Chúng ta đều có thể thử 3 phương thức nêu trên, nhưng các bạn cần xác định rõ mục đích chạy quảng cáo nhằm để cho chúng ta không cần chạy quảng cáo nữa

Quảng cáo chỉ là một công cụ hỗ trợ, đừng coi quảng cáo quá quan trọng, mục tiêu chính của việc quảng cáo vẫn là tăng tỉ lệ chuyển đổi của sản phẩm, làm cho từ khóa tự nhiên có thể lên trang chủ. Nếu các từ khóa chính của sản phẩm có thể nằm trên trang chủ một cách tự nhiên, chúng ta có thể dần giảm ngân sách quảng cáo, việc không tốn tiền mà vẫn có đơn hàng mới là kết quả chúng ta muốn.

Mục nhập này đã được đăng trong blogs. Đánh dấu trang permalink.