Đối xử bất công áp bức, “lương bèo bọt” hàng loạt nhân viên logistic của Amazon tại Tây Ban Nha đình công vô thời hạn

Một số lượng lớn công nhân tại các trung tâm ở Tây Ban Nha của Amazon sẽ đình công vô thời hạn bắt đầu từ thứ Hai, ngày 18 tháng 12.

Vào ngày chủ nhật tuần trước 17/12, UTG một liên minh gồm các nhân viên của Amazon, đã thông báo rằng trong giai đoạn cao điểm của mùa mua sắm Giáng sinh này. Bắt đầu từ ngày 18/12, họ sẽ tập trung tại lối vào trung tâm hậu cần Dos Hermanas để triển khai một đợt mua sắm vô thời hạn. đình công, nguyên nhân là do họ phải đối mặt với mức lương không công bằng, trợ cấp nghỉ lễ, trả lương làm thêm giờ, thời gian đào tạo và các vấn đề khác.

Được biết công đoàn UTG đã tiến hành nhiều lần đàm phán với Amazon và cố gắng đạt được thỏa thuận về việc tăng lương và cải thiện điều kiện làm việc, nhưng do Amazon kiên quyết từ chối đồng ý với đề xuất của mình nên các thành viên công đoàn đã chọn thực hiện cuộc đình công này.

Liên minh UTG cáo buộc Amazon đối xử với nhân viên “như những con số vô giá trị” và tạo ra sự sợ hãi, lo lắng, phân biệt đối xử và cạnh tranh gay gắt giữa các đồng nghiệp.

Ngoài ra, công đoàn còn phàn nàn rằng một số điều kiện do Amazon đặt ra “không bao giờ được đáp ứng”, đổ lỗi cho nhân viên về những sai lầm của chính công ty và gây áp lực buộc nhân viên phải tăng năng suất thông qua triển vọng việc làm trong tương lai. UGT cho rằng hình ảnh mà Amazon thể hiện trong quảng cáo, khuyến mại của mình hoàn toàn khác với tình hình thực tế.

Đáp lại với những cáo buộc, Amazon trả lời rằng nhân viên tại trung tâm thực hiện Dos Hermanas làm việc trong môi trường hiện đại và an toàn với mức lương và phúc lợi cạnh tranh.

Amazon chỉ ra rằng công nhân tại trung tâm kiếm được hơn 1.400 euro mỗi tháng, cao hơn thỏa thuận tập thể và họ có cơ hội phát triển và mở rộng sự nghiệp.

Ngoài ra, Amazon cũng liệt kê một loạt phúc lợi cho nhân viên, bao gồm bảo hiểm y tế tư nhân, kế hoạch lương hưu, nghỉ phép của cha mẹ, bảo hiểm nhân thọ, các bữa ăn ưu đãi và giảm giá, nhấn mạnh rằng nó mang lại nhiều lợi ích cho nhân viên và gia đình họ.

 

Mục nhập này đã được đăng trong blogs. Đánh dấu trang permalink.