Hơn 1,75 triệu chiếc bàn ủi hơi nước của Trung Quốc bị thu hồi tại Mỹ

Vào ngày 14 tháng 12, Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC) đã công bố đợt thu hồi mở rộng đối với bàn ủi hơi nước du lịch Steamfast. Cơ quan này đã thông báo một lần vào tháng 4 năm nay.

CPSC cho biết rằng dây nguồn của bàn ủi có thể bị hư hỏng ở gần vỏ bọc dây điện, khiến dây bị quá nóng sẽ gây nguy hiểm cháy nổ. Ngoài ra, dây điện gần vỏ bọc có thể bị hở khiến dây đồng bị hở, gây nguy hiểm và bị điện giật.

Việc thu hồi ảnh hưởng đến tất cả các mẫu bàn ủi hơi nước du lịch Home and Away SF-717, SF-720 và SF-727 của thương hiệu Steamfast.  Sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc và được Công ty Vornado nhập khẩu vào Hoa Kỳ, từ tháng 1 năm 2009 đến tháng 8 năm 2023, sản phẩm được bán trên các trang web như Amazon, Vornado và Steamfast cũng như tại các cửa hàng như Walmart, Bed Bath & và Beyond, có giá từ 13 đến 30 đô la Mỹ, khoảng 1,75 triệu chiếc đã được bán ở Hoa Kỳ và khoảng 9.000 chiếc đã được bán ở Canada.

Tính đến thời điểm hiện tại, Vornado đã nhận được tổng cộng 74 báo cáo sự cố. Trong đó có 18 báo cáo về khói, tia lửa, cháy, quá nhiệt hoặc hư hỏng dây nguồn của bàn ủi. Ngoài ra, Vornado còn nhận được 2 báo cáo về trường hợp bị điện giật nhẹ.

Đối với sự cố thu hồi này, CPSC đã đưa ra các biện pháp bồi thường. Người mua cần truy cập Vornado hoặc website Vornado để đăng ký thông tin sản phẩm để được hoàn tiền hoặc thay thế miễn phí bàn ủi.

Mục nhập này đã được đăng trong blogs. Đánh dấu trang permalink.