Amazon ra mắt tính năng mới giảm tỷ lệ trả hàng và

giảm phí vận chuyển FBA

1. Chức năng mới giảm tỷ lệ trả hàng của Amazon

Một số người bán đã từng nói: ‘Trả hàng là ác mộng lớn nhất của người bán trên Amazon!’

Tuy nhiên, gần đây, Amazon Mỹ đã tung ra tính năng mới “Giảm tỷ lệ trả hàng” dành cho người bán, nhằm cung cấp thông tin giảm trả hàng và cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng thông qua phân tích dữ liệu như tỷ lệ trả hàng, đánh giá và phản hồi của khách hàng.

Đường dẫn cụ thể: Tăng trưởng > Gợi ý tăng trưởng > Giảm chi phí > Giảm tỷ lệ trả hàng

Dưới đây là nội dung cụ thể của gợi ý:

Tác động tài chính: Nếu người bán thực hiện các cải tiến về trang mô tả sản phẩm, họ có thể xem dự kiến thu nhập trong vòng 90 ngày tới (bằng đô la).

Gợi ý trang mô tả: Cung cấp gợi ý nội dung dựa trên nhu cầu của khách hàng để giúp người bán cải thiện chất lượng và liên quan của trang mô tả sản phẩm, từ đó tăng khả năng mua và sự hài lòng của khách hàng.

Trong mô-đun hiển thị tính năng này, có sáu mô-đun chỉ số cung cấp gợi ý giảm tỷ lệ trả hàng cho người bán, với dữ liệu được cập nhật mỗi ngày!.

Điều này có thể giúp người bán hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong đợi của khách hàng, tối ưu hóa trang mô tả sản phẩm và từ đó giảm tỷ lệ trả hàng và cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Điều này không chỉ giúp tăng doanh số bán hàng và chỉ số hài lòng của khách hàng mà còn hỗ trợ nâng cao trải nghiệm mua sắm tổng thể trên nền tảng Amazon. Những người bán quan tâm có thể đăng nhập vào trang quản lý của mình để kiểm tra!

2. Giảm phí vận chuyển FBA

Từ ngày 15/1 đến 14/10 năm 2024, Amazon sẽ thực hiện tiêu chuẩn phí vận chuyển FBA trong mùa giảm cường độ! Điều này có nghĩa là trong khoảng thời gian này, Amazon sẽ giảm tỷ lệ phí vận chuyển, giúp người bán có lợi nhuận cao hơn cho mỗi sản phẩm bán ra. Điều này là một tin vui cho người bán, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ bán hàng trên Amazon.

Bây giờ với việc điều chỉnh phí Amazon, những người bán cần xem xét chi phí vận chuyển của mình so với trạng thái trước đây của phí vận chuyển Amazon và nếu có bất kỳ sai lệch nào, họ có thể điều chỉnh qua các bước sau:

  1. Mở một case để yêu cầu đo lại kích thước sản phẩm từ dịch vụ khách hàng.
  2. Trong hộp trợ giúp, nhập “Đo lại phí vận chuyển Amazon”, nhập ASIN cần thay đổi theo hướng dẫn từ công cụ gợi ý và hoàn thành từng bước.”
Mục nhập này đã được đăng trong blogs. Đánh dấu trang permalink.