Amazon ra mắt trợ lý mua sắm AI tổng quát “Rufus”

Ngày 1 tháng 2, Amazon thông báo ra mắt trợ lý mua sắm AI có tên là “Rufus” nhằm hỗ trợ người dùng trong quá trình tìm kiếm và mua sắm.

Rufus được đào tạo dựa trên danh mục sản phẩm, câu hỏi đáp của khách hàng và thông tin trên mạng của Amazon, có khả năng trả lời các câu hỏi liên quan đến nhu cầu mua sắm, sản phẩm và so sánh. Ví dụ, người dùng có thể hỏi Rufus: “Sự khác biệt giữa giày chạy bộ off-road và giày chạy đường phố là gì?” hoặc “Tặng quà gì là phù hợp cho Valentine?”

Rufus cũng có khả năng so sánh sản phẩm hoặc đưa ra gợi ý, như “Đồ chơi khủng long phù hợp nhất cho trẻ 5 tuổi là gì?” Sau khi Rufus trả lời, người dùng có thể xem kết quả tìm kiếm chi tiết hơn.

Hiện tại, Amazon đã mở chế độ thử nghiệm cho một số người dùng và dự kiến sẽ mở rộng ra toàn bộ người dùng ở Mỹ trong vài tuần tới.

Trong những tháng gần đây, Amazon đã giới thiệu nhiều công cụ và dịch vụ AI theo phong cách sinh sản. Ngoài kinh doanh bán lẻ, Amazon cũng tung ra chatbot “Q” dành cho doanh nghiệp và dịch vụ AI sinh sản “Bedrock” dành cho khách hàng đám mây.

Mục nhập này đã được đăng trong blogs. Đánh dấu trang permalink.