Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng, Amazon Ấn Độ sẽ giới thiệu một lượng lớn các thương hiệu mỹ phẩm. Công ty thương mại điện tử lớn này nhằm mục đích thu hút thêm người tiêu dùng thông qua việc này, nhằm củng cố vị thế dẫn đầu của mình trên thị trường mỹ phẩm tại Ấn Độ.

Gần đây, Giám đốc kinh doanh mỹ phẩm, chăm sóc cá nhân và mỹ phẩm sang trọng của Amazon Ấn Độ, Zeba Khan, trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông, đã cho biết rằng vào năm 2024, Amazon dự định giới thiệu thêm nhiều thương hiệu quốc tế, tập trung vào phát triển ở các thành phố cấp hai và cấp hai trở lên.

Ngoài ra, Amazon cũng dự định hợp tác với nhiều nhà sáng tạo nội dung có ảnh hưởng (Kol) hơn để tăng cường đối tượng khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng. Zeba Khan cũng bổ sung thêm.

Hiện tại, Amazon cung cấp dịch vụ giao hàng trong vòng 2 ngày ở hơn 200 thành phố Ấn Độ, cùng với dịch vụ giao hàng trong ngày dành cho các thành viên Prime. Trong năm 2023, 80% khách hàng mới trên nền tảng Amazon đến từ các thành phố cấp hai và cấp ba. Nhu cầu ngày càng tăng từ các thành phố này đã trở thành động lực cho sự phát triển của dịch vụ mỹ phẩm của Amazon.

Theo Zeba Khan tiết lộ, Amazon Ấn Độ đã ra mắt 30 thương hiệu quốc tế mới trên trang “Cửa hàng Mỹ phẩm Toàn cầu” vào năm 2023, bao gồm các lĩnh vực chăm sóc da, chăm sóc tóc, làm đẹp chuyên nghiệp và trang điểm, và lượng truy cập vào trang này trong năm qua là gấp 2,5 lần so với trang web chính của Amazon.

Đáng chú ý, Amazon cũng dự định sử dụng trí tuệ nhân tạo, học máy và công nghệ thử trang phục ảo để cải thiện trải nghiệm của khách hàng và cung cấp các gợi ý sản phẩm tốt hơn. Ngoài ra, họ cũng có kế hoạch cải thiện mức độ tinh chỉnh của công cụ tìm kiếm để khách hàng nhận được các gợi ý cá nhân hóa hơn.

Ngoài các thương hiệu quốc tế, Amazon Ấn Độ cũng liên tục giới thiệu các thương hiệu mỹ phẩm trong nước. Đã từ ba bốn năm trước, thị trường trực tuyến này đã có từ 300 đến 400 thương hiệu mỹ phẩm trong nước. Nhưng hiện nay, con số này đã tăng lên đến 1300. Trung bình mỗi năm, số lượng sản phẩm mỹ phẩm trên Amazon tăng khoảng 30% – 40%.

Các thị trường phân khúc nhanh nhất trong danh mục mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân trên trang web Amazon Ấn Độ là sản phẩm xa xỉ, cao cấp và dành cho nam giới. Trong đó, các sản phẩm xa xỉ và mỹ phẩm cao cấp tăng trưởng với tốc độ 50% – 60% mỗi năm. Trong lĩnh vực mỹ phẩm nam giới, doanh số bán hàng của mỹ phẩm tăng trưởng nhanh nhất.

Hiện tại, đối tượng tiêu dùng chính trong danh mục mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân của Amazon là những người trẻ tuổi từ 18 đến 24 tuổi. Theo Zeba Khan, ngày càng có nhiều người mua mỹ phẩm quan tâm đến các sản phẩm đa chức năng và bền vững. Ngoài ra, trong nhiều năm qua, doanh số bán hàng trong danh mục mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân trên Amazon đã duy trì tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ hai chữ số.

Mục nhập này đã được đăng trong blogs. Đánh dấu trang permalink.