Amazon đang tăng cường đầu tư vào công nghệ robot nhằm nâng cao hiệu suất và tự động hóa hệ thống logistics của mình.

Theo báo cáo, Amazon đã triển khai một loại robot nhân tạo có tên là “Digit” trong các kho hàng của mình để hỗ trợ nhân viên hoàn thành công việc vận chuyển hàng hóa trong kho. Robot này có hai cánh tay, hai chân, có thể di chuyển về phía trước và phía sau, quay người và uốn cong cơ thể.

Digit được thiết kế bởi Agility Robotics, một công ty được đầu tư bởi Quỹ Đổi mới Công nghiệp Amazon (Amazon Industrial Innovation Fund), và đã nhận được 1.6 tỷ USD vốn rủi ro trong vòng năm năm qua. Theo giới thiệu từ Agility Robotics, mục tiêu của họ là sản xuất 10.000 robot mỗi năm để phục vụ các kho và phòng chứa hàng trên toàn thế giới.

Các chuyên gia trong ngành dự đoán rằng, một ngày nào đó, Amazon có thể mua lại Agility, giống như họ đã mua lại Kiva Systems Inc. mười năm trước. Vào năm 2012, Amazon chi ra 7.75 tỷ USD để mua lại công ty logistics tự động hóa Kiva Systems, nhằm có được nguồn lực robot lưu kho của họ, thực hiện tự động hóa trung tâm lưu kho và nâng cao hiệu suất kho hàng.

Mười năm trước, Amazon đã tái thiết kế các trung tâm phân phối và mạng lưới phân phối của họ xung quanh robot Kiva. Và bây giờ, họ hy vọng rằng robot nhân tạo Digit sẽ có thể giải quyết vấn đề tự động hóa cơ sở vật chất của các cơ sở của họ. Emily Vetterick, người chịu trách nhiệm cho thử nghiệm của Amazon về Digit, cho biết Digit không cần có cùng mức độ chiếm dụng không gian, hàng rào và cơ sở vật chất vật lý như robot Kiva.

Hiện tại, vai trò của Digit chỉ giới hạn trong bước cuối cùng của các nhà máy tương tự như dây chuyền lắp ráp của Amazon, nơi nó gắp các hộp trống và đặt chúng trở lại trên băng chuyền. Mục tiêu của Agility là trong tương lai thực hiện các công việc phức tạp hơn, chẳng hạn như dỡ hàng từ xe tải, tháo rời các pallet hàng hóa và các nhiệm vụ tương tự.

Theo Emily Vetterick, Giám đốc Phát triển Sản phẩm của Bộ phận Robot của Amazon, Amazon đang thiết kế một mô phỏng thực tế ảo để kiểm tra cách Digit tích hợp với nhân viên con người và cách nhân viên xử lý với robot. Tuy nhiên, cô từ chối cung cấp thông tin cụ thể về thời điểm nào mà Digit hoặc các robot hình người khác có thể được thử nghiệm trên quy mô lớn hơn.

Mục nhập này đã được đăng trong blogs. Đánh dấu trang permalink.