Amazon tăng phí kho khiến người bán khóc ròng

Gần đây, theo báo chí nước ngoài đưa tin, với việc Amazon bắt đầu thu phí dịch vụ cấu hình kho từ các người bán, nhiều người bán trên Amazon hoặc gặp khó khăn trong việc thích nghi với quy định mới này.

Theo thông tin, từ ngày 1 tháng 3, Amazon sẽ thu phí dịch vụ cấu hình kho cho các mặt hàng tiêu chuẩn và lớn, và thu phí lưu trữ thấp cho các người bán có doanh số bán hàng và kho hàng luôn duy trì ở mức thấp. Để tránh các khoản phí này, người bán cần trả tiền và sử dụng dịch vụ AWD (Mạng lưới phân phối kho Amazon), chuyển hàng đến kho AWD, và Amazon sẽ tự động tái tồn kho dựa trên dự báo doanh số bán hàng.

Trong phỏng vấn với tạp chí Fortune, các người bán Amazon cho biết, mặc dù dịch vụ AWD là một lựa chọn thay thế phù hợp, nhưng nhiều người bán không thể áp dụng mô hình này. Ví dụ, hàng hóa cỡ lớn hoặc có hạn sử dụng không thể lưu trữ bằng dịch vụ AWD. Ngoài ra, một số người bán đã thuê kho để lưu trữ lâu dài hoặc đã ký hợp đồng hợp tác lâu dài với các công ty vận chuyển bên thứ ba. Đối với những người bán này, việc chuyển sang lưu trữ AWD trong thời gian ngắn không thực tế.

Trên bề mặt, cách thu phí mới là một cách để cả hai bên cùng có lợi – Amazon có thể bù đắp một phần chi phí, và người bán có thể chọn AWD để có thêm quyền kiểm soát chuỗi cung ứng. Tuy nhiên, gánh nặng ngày càng tăng có thể khiến nhiều người bán từ bỏ, vì vậy, việc thực hiện biện pháp thu phí này không đơn giản.

Mục nhập này đã được đăng trong blogs. Đánh dấu trang permalink.