Amazon đang thử nghiệm công cụ AI mới, hỗ trợ người mua nhanh chóng lấy thông tin sản phẩm

Amazon đã xác nhận với các phương tiện truyền thông rằng họ đang thử nghiệm một công cụ Trí tuệ Nhân tạo (AI) mới, nhằm mục đích trả lời các câu hỏi của người mua hàng về thông tin sản phẩm.

Công cụ mới này sẽ được triển khai trong ứng dụng di động của Amazon, nó sẽ yêu cầu người dùng đặt câu hỏi về các sản phẩm cụ thể, sau đó sẽ cung cấp câu trả lời trong vài giây, dựa chủ yếu vào đánh giá của sản phẩm và trang chi tiết sản phẩm.

Maria Boschetti, người phát ngôn của Amazon, trong một thư điện tử cho biết: “Chúng tôi liên tục đổi mới để cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng, và hiện đang thử nghiệm công cụ Trí tuệ Nhân tạo mới, có thể giúp người mua hàng dễ dàng hơn trong việc có được thông tin về sản phẩm.”

Amazon cho biết công cụ này giúp người mua hàng tránh khỏi việc phải đọc nhiều đánh giá hoặc đọc kỹ danh sách sản phẩm để có thông tin sản phẩm.

Ngoài ra, mặc dù nó không thể tham gia vào cuộc trò chuyện, nhưng nó có thể phản ứng với các gợi ý sáng tạo, ví dụ khi người mua hàng hỏi về thông tin về áo vest nữ, nó có thể liệt kê thông tin quan trọng dựa trên trang chi tiết sản phẩm. Các câu trả lời được tạo ra bởi công cụ này sẽ không rời khỏi chủ đề, và nếu nó không thể trả lời câu hỏi của người mua hàng, nó sẽ hiển thị thông báo lỗi.

Cơn sốt AI sinh sáng do ChatGPT đã tạo ra đang tạo ra cơ hội mới cho nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử, trong đó có Amazon. Amazon đã liên tục triển khai các công cụ Trí tuệ Nhân tạo để cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Tháng 6 năm ngoái, Amazon bắt đầu thử nghiệm tóm tắt đánh giá sản phẩm được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo. Tháng 9 cùng năm, họ giới thiệu một tính năng trí tuệ nhân tạo có thể giúp người bán viết mô tả sản phẩm và tạo ảnh quảng cáo. Ngoài ra, Amazon còn ra mắt một trợ lý ảo gọi là “Amazon Q”, với mục tiêu hỗ trợ nhân viên thực hiện các nhiệm vụ hàng ngày, như tóm tắt tài liệu chiến lược, điền phiếu hỗ trợ nội bộ và trả lời các câu hỏi về chính sách công ty

Trong cuộc họp báo tài chính mới nhất, Giám đốc điều hành Amazon, Andy Jassy, cho biết công ty đang sử dụng trí tuệ nhân tạo sinh sáng để dự đoán tồn kho và xác định tuyến đường cuối cùng tốt nhất cho những người giao hàng.

Jassy chỉ ra rằng trí tuệ nhân tạo sinh sáng sẽ thay đổi trải nghiệm mua sắm trực tuyến của từng khách hàng và sẽ được người phát triển và người sử dụng kinh doanh ngày càng nhiều, mang lại nhiều lợi ích cho xã hội.

Mục nhập này đã được đăng trong blogs. Đánh dấu trang permalink.