MỘT SỐ Ý TƯỞNG LỰA CHỌN SẢN PHẨM BÁN TRÊN AMAZON TỪ KINH NGHIỆM CỦA CHÚNG TÔI (phần 1)

  1. Phân tích thị trường amazon

Dựa vào giá cả, số lượng đối thủ cạnh tranh có quá nhiều hay không, phần tổng thị trường đang nằm top đầu có chiếm quá 70% hay không?. Bởi nếu thị phần nằm trong tay những “ông lớn” quá nhiều sẽ khó để cạnh tranh trên amazon.

Tuy nhiên, nếu thị phần dàn trải và lượng sản phẩm mới nằm trong top chiếm kha khá, thì khả năng cạnh tranh vẫn còn, vẫn có thể xem xét được.

Bên cạnh đó, nên cân nhắc phần chi phí vận chuyển bao gồm trọng lượng cùng đóng gói sản phẩm bởi đây là phần chi phí không nhỏ.

Sau đó, ta tiếp tục phân tích đến những nội dung dưới:

2. Phần đánh giá sản phẩm – Số lượng 

Đối với những kiểu sản phẩm đã có quá nhiều đánh giá tốt rất khó để chen chân vào, nhất là khi có đến 1000 hay thậm chí hơn 10000 review.

Tuy nhiên ngược lại, khi các đánh giá rải rác tầm 30-50 hay dưới 300 thì vẫn có thể. (Bên cạnh đó, số lượng review còn phù thuộc vào lượng “cầu” ít hay nhiều để so tỷ lệ thích hợp với thị trường)

3. Phần đánh giá – Rating bao nhiêu?

Nếu điểm rating thấp thì xem điểm nào không tốt (trong phần bình luận sẽ có đánh giá), hãy đọc kỹ những review của khách hàng, nếu có điểm không tốt thì khuyết điểm ở điểm nào, mình có thể khắc phục nó hay không,..

4. Top best seller của sản phẩm

Có thể thấy như hình ở trên, trước đây các mẫu bán chạy đều là mẫu cũ nhưng hiện nay mẫu mới ngày càng được ưa chuộng và không ngừng tăng trưởng.

Và tốt nhất nên dựa trên sản phẩm cũ, sáng tạo nên những điểm mới để tạo sự khác biệt cho sản phẩm của bạn.

Phân tích sản phẩm mới trên amazon

1. Xem doanh số bán hàng của sellers trên amazon

Đề xuất nên sử dụng thêm một số plugin để xem xét nhiều góc độ, sau đó tổng hợp và phân tích. Đôi khi một plugin có thể không chính xác.

List các plugin bạn có thể tham khảo (phần tool trong phần trang chủ amz168)

2. Lợi nhuận sản phẩm khi bán trên amazon

Về sản phẩm này, mình đã ước tính, trọng lượng của nó là 300g * 3 cái = 1kg, vận chuyển bằng đường biển thì mất 1.47 USD. Chi phí một cái là 1.18 USD * 3 cái = 3.53 USD, chi phí đầu vào một sản phẩm khoảng 34.5 USD (sau này sẽ có nguồn gốc giá cả).

FBA + hoa hồng = 10 USD. Lợi nhuận là 14 USD, 14/29.9 = 46%. Vẫn có thể được.

Có thể trong thực tế sẽ có sai số, nhưng đây là ước tính sơ bộ bạn có thể tham khảo.

3. Đánh giá tiêu cực

Như ví dụ ở trên hình,

Sẽ có những sản phẩm chất lượng vẫn chưa tốt hay còn một số phần có thể tối ưu hóa được, bạn có thể phân tích,
Tuy nhiên, cách chọn sản phẩm này sẽ tốn chi phí + thời gian + công sức khá nhiều, nhưng nếu cải thiện được những khuyết điểm này đi cùng với giá cả hợp lý, sản phẩm sẽ dễ được đón nhận.

4. Tỷ lệ đánh giá sản phẩm mới

Nếu bạn muốn tạo ra sản phẩm này và quyết định chiếm lĩnh danh mục sản phẩm này trên amazon hay thậm chí ebay,…, mình nghĩ bạn nên nộp đơn xin cấp bằng sáng chế thiết kế trước. (các bên bằng sáng chế. Nếu người bán bây giờ không có bằng sáng chế kiểu dáng thì sau này ai nộp đơn xin sẽ rất bị động.
Tất nhiên, mình không quảng cáo cho văn phòng cấp bằng sáng chế. Khi chúng ta sản xuất sản phẩm thường bỏ qua các bằng sáng chế, nhưng nước ngoài rất coi trọng bằng sáng chế này. Nếu chúng ta không tìm hiểu trước, công sức mồ hôi và nước mắt của chúng ta là để cống hiến cho đối thủ.
Phần tiếp theo sẽ là các tips chọn sản phẩm khi bán hàng trên amazon bạn nên biết hãy đón xem nhé!.

Mục nhập này đã được đăng trong blogs. Đánh dấu trang permalink.