MỘT SỐ Ý TƯỞNG LỰA CHỌN SẢN PHẨM BÁN TRÊN AMAZON TỪ KINH NGHIỆM CỦA CHÚNG TÔI (phần 1)
-
Phân tích thị trường amazon
Dựa vào giá cả, số lượng đối thủ cạnh tranh có quá nhiều hay không, phần tổng thị trường đang nằm top đầu có chiếm quá 70% hay không?. Bởi nếu thị phần nằm trong tay những “ông lớn” quá nhiều sẽ khó để cạnh tranh trên amazon.
Tuy nhiên, nếu thị phần dàn trải và lượng sản phẩm mới nằm trong top chiếm kha khá, thì khả năng cạnh tranh vẫn còn, vẫn có thể xem xét được.
Bên cạnh đó, nên cân nhắc phần chi phí vận chuyển bao gồm trọng lượng cùng đóng gói sản phẩm bởi đây là phần chi phí không nhỏ.
Sau đó, ta tiếp tục phân tích đến những nội dung dưới:
2. Phần đánh giá sản phẩm – Số lượng
Đối với những kiểu sản phẩm đã có quá nhiều đánh giá tốt rất khó để chen chân vào, nhất là khi có đến 1000 hay thậm chí hơn 10000 review.
Tuy nhiên ngược lại, khi các đánh giá rải rác tầm 30-50 hay dưới 300 thì vẫn có thể. (Bên cạnh đó, số lượng review còn phù thuộc vào lượng “cầu” ít hay nhiều để so tỷ lệ thích hợp với thị trường)
3. Phần đánh giá – Rating bao nhiêu?
Nếu điểm rating thấp thì xem điểm nào không tốt (trong phần bình luận sẽ có đánh giá), hãy đọc kỹ những review của khách hàng, nếu có điểm không tốt thì khuyết điểm ở điểm nào, mình có thể khắc phục nó hay không,..
4. Top best seller của sản phẩm
Có thể thấy như hình ở trên, trước đây các mẫu bán chạy đều là mẫu cũ nhưng hiện nay mẫu mới ngày càng được ưa chuộng và không ngừng tăng trưởng.
Và tốt nhất nên dựa trên sản phẩm cũ, sáng tạo nên những điểm mới để tạo sự khác biệt cho sản phẩm của bạn.
Phân tích sản phẩm mới trên amazon
1. Xem doanh số bán hàng của sellers trên amazon
Đề xuất nên sử dụng thêm một số plugin để xem xét nhiều góc độ, sau đó tổng hợp và phân tích. Đôi khi một plugin có thể không chính xác.
List các plugin bạn có thể tham khảo (phần tool trong phần trang chủ amz168)
2. Lợi nhuận sản phẩm khi bán trên amazon
Về sản phẩm này, mình đã ước tính, trọng lượng của nó là 300g * 3 cái = 1kg, vận chuyển bằng đường biển thì mất 1.47 USD. Chi phí một cái là 1.18 USD * 3 cái = 3.53 USD, chi phí đầu vào một sản phẩm khoảng 34.5 USD (sau này sẽ có nguồn gốc giá cả).
FBA + hoa hồng = 10 USD. Lợi nhuận là 14 USD, 14/29.9 = 46%. Vẫn có thể được.
Có thể trong thực tế sẽ có sai số, nhưng đây là ước tính sơ bộ bạn có thể tham khảo.
3. Đánh giá tiêu cực
Như ví dụ ở trên hình,