Ngày 18 tháng 7, theo báo cáo từ truyền thông nước ngoài, sự kiện Prime Day của Amazon năm nay đã lập kỷ lục về doanh số bán hàng, với tổng doanh thu trong hai ngày đạt 142 tỷ USD, tăng 11% so với con số 127 tỷ USD của năm ngoái.

Theo báo cáo của Adobe Analytics, vào ngày đầu tiên của sự kiện Prime Day, người tiêu dùng đã chi tiêu trực tuyến 72 tỷ USD, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm trước.

Vào ngày thứ hai, người tiêu dùng đã chi tiêu trực tuyến 70 tỷ USD, tăng 10,4% so với cùng kỳ. Các thiết bị di động chiếm 49,2% tổng chi tiêu trực tuyến, với số tiền tiêu qua thiết bị di động trong hai ngày đạt 70 tỷ USD, tăng 18,6%.

Ngoài ra, các đơn hàng BNPL (Mua trước, trả sau) chiếm 7,6% tổng số đơn hàng trực tuyến, thúc đẩy chi tiêu trực tuyến lên 10,8 tỷ USD, tăng 16,4%.

Báo cáo cho biết, mua sắm đồ dùng học tập là động lực chính cho sự tăng trưởng mạnh mẽ của Prime Day năm nay, thời gian tổ chức sự kiện gần với thời gian khai giảng hơn so với năm ngoái. So với mức chi tiêu hàng ngày vào tháng 6 năm 2024, chi tiêu cho các sản phẩm như ba lô, hộp cơm trưa, văn phòng phẩm và các dụng cụ học tập/ văn phòng khác đã tăng 216% trong hai ngày, chi tiêu cho quần áo trẻ em cũng tăng 165%.

Đồng thời, chu kỳ cập nhật sản phẩm cũng thúc đẩy sự tăng trưởng, nhiều người tiêu dùng muốn nâng cấp hoặc mua sắm các thiết bị điện tử và đồ gia dụng mới thông qua sự kiện này. So với tháng 6, doanh số bán hàng trực tuyến của các sản phẩm điện tử tăng tổng cộng 61%, các sản phẩm tăng trưởng đáng kể bao gồm máy tính bảng (117%), TV (111%), tai nghe và loa Bluetooth (105%), máy theo dõi sức khỏe (88%), máy tính (80%), điện thoại thông minh (71%) và máy ảnh (60%).

Trong các danh mục nhà cửa, nội thất và thiết bị gia dụng, doanh số bán hàng trực tuyến của các thiết bị nhà bếp nhỏ đã tăng 76% trong hai ngày, các sản phẩm nhà bếp và dụng cụ nấu nướng (25%), nệm (21%), nội thất văn phòng gia đình (14%) và nội thất phòng ngủ (11%) cũng tăng trưởng đáng kể. Trong danh mục quần áo, doanh số bán hàng của áo vest tăng 36%, bao gồm cả áo khoác (19%), giày (17%) và phụ kiện (17%).

Adobe dự báo rằng, với tác động của sự kiện Prime Day, tổng chi tiêu của tháng 7 sẽ đạt 844 tỷ USD, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Đến cuối tháng 9, chi tiêu trực tuyến hàng năm dự kiến sẽ đạt 7320 tỷ USD, tăng 7,3%

Mục nhập này đã được đăng trong blogs. Đánh dấu trang permalink.