Etsy dự báo kết quả kinh doanh kém khả quan trong quý đầu tiên do nhu cầu tiêu dùng hàng không thiết yếu tăng chậm

Etsy đưa ra cảnh báo về sự sụt giảm trong tổng giá trị hàng hóa giao dịch (GMS) trong quý đầu tiên do nhu cầu thị trường yếu đối với các sản phẩm thủ công và quà tặng theo yêu cầu được bán trên sàn thương mại điện tử của họ. 

Cổ phiếu của Etsy giảm khoảng 4% trong phiên giao dịch ngoài giờ, khi công ty cũng báo cáo GMS quý IV không đạt kỳ vọng của thị trường. Việc thu nhập khả dụng giảm ở Hoa Kỳ đã buộc người dân tránh chi tiêu cho các mặt hàng không thiết yếu được bán trên thị trường trực tuyến hai phía của Etsy.

Etsy dự kiến ​​giá trị giao dịch (GMS) trong quý đầu sẽ giảm ở mức 1 chữ số trong khoảng thấp đến trung bình do người dân thắt chặt chi tiêu cho hàng tiêu dùng không thiết yếu.

Đối với quý IV kết thúc vào ngày 31/12, giá trị hàng hóa giao dịch hợp nhất (consolidated gross merchandise sales) của Etsy – một chỉ số quan trọng để đo lường doanh số bán hàng trên nền tảng trực tuyến của họ – giảm 0,7% xuống mức 4 tỷ USD. Theo dữ liệu từ LSEG, các nhà phân tích đã dự báo mức tăng 1,3% lên 4,09 tỷ USD.

Các nhà bán lẻ khác cũng đẩy mạnh nhiều đợt giảm giá sâu và quảng cáo để thu hút những khách hàng săn hàng giá rẻ, do đó gây sức ép cạnh tranh cho Etsy và đẩy những người bán trên sàn thương mại vào thế bất lợi.

Đáp trả lại, Etsy đã nỗ lực hỗ trợ những người bán của mình trong việc marketing và cũng đã đầu tư vào thử nghiệm các chương trình tiếp thị trên các trang web của mình để lôi kéo thêm khách hàng mua sắm.

Tuy nhiên, điều này đã tác động xấu đến biên lợi nhuận của công ty trong quý IV, giảm 370 điểm cơ bản xuống còn 9,9%. Trong quý trước đó, công ty báo cáo biên lợi nhuận ròng mức 13,8%.

Công ty đã đặt hy vọng vào các sáng kiến cắt giảm chi phí, bao gồm một kế hoạch mới đây để cắt giảm lực lượng lao động, nhằm giảm nhẹ thiệt hại do nhu cầu suy yếu đối với vật dụng thủ công và các mặt hàng trang trí nhà cửa, những thứ đã kém nhiệt hơn so với thời kỳ bùng nổ doanh số trong đại dịch.

Doanh thu của Etsy trong quý nghỉ lễ tăng 4,3% lên 842,3 triệu USD, vượt kỳ vọng của các nhà phân tích ở mức 827,8 triệu USD, và công ty cho biết giá trị giao dịch (GMS) tăng 4% so với cùng kỳ năm trước trong kỳ mua sắm trọng yếu Cyber Week năm ngoái. 

Rachel Wolff, một nhà phân tích tại Insider Intelligence, cho biết kết quả “hỗn hợp” này ám chỉ rằng Etsy đã đang chật vật bắt kịp các đối thủ lớn hơn trong lĩnh vực thương mại điện tử, đồng thời đối mặt với “cạnh tranh dữ dội” từ các đối thủ có chi phí thấp như Temu.

Mục nhập này đã được đăng trong blogs. Đánh dấu trang permalink.