Làm thế nào để quảng bá sản phẩm theo mùa trên Amazon?

Kinh doanh sản phẩm theo mùa của Amazon thực sự là một công việc thú vị, có thể bạn đã nghe nói về nhiều người bán hàng cá nhân trên Amazon mỗi khi đến dịp lễ lại bận rộn rất khó liên lạc với họ. Trong thời gian nhàn rỗi họ lại chia sẻ hình ảnh về kỳ nghỉ ở nhiều quốc gia và khu vực khác nhau trên phương tiện truyền thông xã hội. Họ chỉ bận rộn trong 3-6 tháng mỗi năm và sau đó cho mình một kỳ nghỉ dài. Nếu bạn thích những kiểu công việc này, có thể thử kinh doanh những sản phẩm theo mùa hoặc có tính chất lễ hội.

Phải nói rằng các sản phẩm theo mùa thực sự đáng để bạn thử.

Tốc độ hàng bán nhanh và cạnh tranh chỉ ở mức trung bình, bởi vì có nhiều sản phẩm điều chỉnh lại thị trường, quảng bá lại hàng năm, vạch xuất phát của mọi người tương đối giống nhau. Ngoài ra, họ sẽ có lợi nhuận cao hơn và chu kỳ bán hàng ngắn hơn.

Tuy nhiên, chúng ta nên thận trọng khi tập trung vào chất lượng sản phẩm, dự trữ hàng tồn kho trước và hiểu rằng tỷ lệ hoàn vốn cao trong giai đoạn sau có thể dẫn đến liên kết bị lỗi thời và xói mòn lợi nhuận. Cố gắng đảm bảo rằng sản phẩm bán hết trong thời gian cao điểm và tránh bán vào cuối mùa.

Dưới đây là thảo luận chi tiết về các sản phẩm theo mùa:

Tnh năng của sản phẩm theo mùa:

Hàng năm đều có thời kỳ bán hàng cao điểm, lợi nhuận và lượng bán hàng đều đạt mức cao.
Không cần phải tốn quá nhiều chi phí tiếp thị, mà bản thân các sản phẩm theo mùa có rất nhiều lưu lượng truy cập, không phải trả tiền và không cần phải trả thêm tiền cho quảng cáo vào giai đoạn đầu, thậm chí bạn có thể tắt quảng cáo mà không ảnh hưởng đến doanh số bán hàng.

Điều quan trọng là phải nắm bắt chính xác thời điểm: thời gian ra mắt sản phẩm, giai đoạn bán hàng cao điểm và thời gian trả hàng của khách hàng. Đây cũng là điểm nhức nhối đối với các sản phẩm thời vụ, nếu thời gian khởi động không chính xác, gia nhập thị trường muộn, chi phí khuyến mãi ban đầu sẽ tăng lên đáng kể; Ước tính khối lượng bán hàng trong gia đoạn bán hàng cao điểm là quá lớn và một lượng lớn hàng tồn kho, điều này có thể bị ảnh hưởng bởi chính sách hàng tồn kho của Amazon, dẫn đến phí lưu trữ quá mức cao.

Trong thời gian trả hàng của khách, người mua có thể đặt hàng một cách bốc đồng, nhưng khi quay lại suy nghĩ về việc sản phẩm chỉ được sử dụng trong một thời gian ngắn, giải pháp tốt nhất là hoàn lại tiền.

Nếu thời gian bán hàng bình thường của sản phẩm là tháng 5-tháng 7, thì tháng 4, tháng 5 và tháng 6 sẽ nằm trong một nhóm và phía sau sẽ không cần dự trữ nữa.

Chiến lược sản phẩm theo mùa trong từng giai đoạn trước, giữa và sau:

Nếu thời gian bán hàng cao điểm là tháng 6, một lô sẽ đến trước hai tháng, tức là vào tháng 4.

Sau khi đến, hãy quảng bá các từ khóa cốt lõi trước và chiếm vị trí trang đầu tiên của tìm kiếm không phải trả tiền.

Chuẩn bị đánh giá trước thời hạn và làm tốt công việc nền tảng trước khi quảng bá.

Hãy chú ý đến nhịp điệu, bán nhanh ngay khi mùa cao điểm đến và đừng tích trữ hàng hóa. 

Kinh doanh vào giai đoạn giữa thời cao điểm tốt hơn là giai đoạn cuối cao điểm.

Các bước quy trình quảng bá sản phẩm theo mùa:

Giảm giá:

Cho chiết khấu cao khi mức giá cao và nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường.

Giảm giá thấp được đưa ra với mức giá thấp, giá được tăng dần trong giai đoạn sau.

Bình luận đánh giá:

Sử dụng trước phiên bản phẳng làm liên kết gốc và nhận 10-20 nhận xét để mở đường.

Sử dụng chương trình VINE cho các sản phẩm có giá trị đơn hàng cao hoặc sản phẩm chất lượng cao.

Cấu trúc quảng cáo:

Cấu trúc quảng cáo đơn giản, độ chính xác của sử dụng từ ngữ thủ công và xếp hạng từ khóa.

Sau một tháng đánh giá tích cực, hãy bật quảng cáo video và chạy một cách riêng biệt để có phạm vi, cụm từ và độ chính xác.

Một tháng sau, có nhận xét, bật quảng cáo ASIN thủ công, chọn quảng cáo yếu hơn và bổ sung lưu lượng truy cập được liên kết.

Sử dụng SD để hiển thị quảng cáo có ASIN, thẻ sở thích và định hướng lại chế độ xem.

 

Các bài học kinh nghiệm khác:

  • Lựa chọn sản phẩm có chất lượng tốt và lợi nhuận cao.
  • Từ khóa, copywriting và bán hàng trực quan nên được đặt ra.
  • Mức chiết khấu giá phải đủ lớn để nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường.
  • Đánh giá nên được chuẩn bị trước, và đừng để đánh giá sao giảm vào giai đoạn giữa mùa.
  • Nhanh chóng thu nạp lưu lượng quảng cáo và tiếp tục tăng lưu lượng truy cập.
  • Kiểm soát hàng tồn kho và bán hết trong tháng cao điểm.
  • Dừng bán hàng vào tháng cuối cùng, ngăn chặn lượng lớn việc trả hàng.

Thông qua các chiến lược này, nếu tỷ lệ chuyển đổi sản phẩm tốt, việc quảng bá sản phẩm theo mùa về cơ bản có thể được giải quyết.

Mục nhập này đã được đăng trong blogs. Đánh dấu trang permalink.