Trên Amazon, giá khuyến mãi càng giảm, liệu người bán có chắc chắn là sẽ lỗ không?

Trên thực tế, không phải lúc nào cũng là vậy. Chiến lược khuyến mãi đúng đắn có thể giúp người bán tránh được tình trạng lỗ lãi.

Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu một số quy tắc và chiến lược khuyến mãi trên Amazon.

🟨 Một, Giá khuyến mãi (Deal Prices)

  • Giá khuyến mãi: Là giá cuối cùng mà người mua phải trả để mua sản phẩm khuyến mãi đó.
  • Giá ưu đãi cao nhất: Là tỷ lệ giảm giá tối đa mà Amazon cho phép trên mỗi SKU trong khoảng thời gian cụ thể.

🟨 Hai, Các yếu tố ảnh hưởng đến giá khuyến mãi

  • Khi tham gia hoạt động khuyến mãi, bạn sẽ thấy rằng cài đặt giảm giá thường bao gồm hai thông tin quan trọng:
    1. Tối thiểu bao nhiêu giảm giá so với giá hiện tại.
    2. Giá thấp nhất trong bao nhiêu ngày gần đây.
  • Không thể tăng giá trong thời gian khuyến mãi, vì vậy bạn cần lập kế hoạch về giá trước khi đăng ký khuyến mãi. Nhưng giá khuyến mãi sẽ phụ thuộc vào giá hiện tại và giá thấp nhất trong quá khứ mấy ngày. Do đó, bạn phải xác định giá nào sẽ được Amazon xem xét là giá thấp nhất.
  • 7 Day Deal có thể ảnh hưởng đến giá cơ sở của ASIN và giá thấp nhất.
  • Lightning Deal không ảnh hưởng đến giá cơ sở của ASIN nhưng ảnh hưởng đến giá thấp nhất.
  • Deal of The Day ảnh hưởng cả đến giá cơ sở và giá thấp nhất.
  • Giảm giá độc quyền cho Prime (Prime Exclusive Discount) ảnh hưởng cả đến giá cơ sở và giá thấp nhất.
  • Coupon không ảnh hưởng đến giá cơ sở và giá thấp nhất.
  • Điểm không ảnh hưởng đến giá cơ sở và giá thấp nhất.

 

🟨 Giảm giá kết hợp trên Amazon

  • Giữa Coupon và Khuyến mãi:
    • Giá sau giảm = Giá gốc * (1 – Giảm giá Coupon – Giảm giá Khuyến mãi).
    • Ví dụ: Giá sản phẩm là 80 USD, có một coupon 10 USD và khuyến mãi 20%, giá thực tế là 80 * (1 – 20%) – 10 = 54 USD.
  • Giữa Giảm giá Độc quyền Prime và Coupon/Khuyến mãi:
    • Giá sau giảm = Giá gốc * (1 – Giảm giá Độc quyền Prime) * (1 – Giảm giá Coupon/Khuyến mãi).
    • Ví dụ: Giá sản phẩm là 100 USD, có một coupon 30% và giảm giá độc quyền Prime 20%, giá thực tế là 100 * (1 – 20%) * (1 – 30%) = 63 USD.
  • Khi Khoái flash (LD) kết hợp với Coupon hoặc Khuyến mãi:
    • Giá sau giảm = Giá gốc * (1 – Giảm giá LD) * (1 – Giảm giá Coupon/Khuyến mãi).
    • Ví dụ: Giá sản phẩm là 100 USD, có một coupon 10% và giảm giá flash 30%, giá thực tế là 100 * (1 – 30%) * (1 – 10%) = 60 USD.
  • Khi Khoái flash (7DD) kết hợp với Coupon hoặc Khuyến mãi:
    • Giá sau giảm = Giá gốc * (1 – Giảm giá 7DD) * (1 – Giảm giá Coupon/Khuyến mãi).
    • Ví dụ: Giá sản phẩm là 100 USD, có một coupon 10% và giảm giá 7DD 20%, giá thực tế là 100 * (1 – 20%) * (1 – 10%) = 72 USD.

🟨 Lưu ý khi kết hợp giảm giá:

  • Đặt giới hạn mua là 1 hoặc 2 để ngăn chặn mất mát do giảm giá kép và để phòng tránh tình trạng cạnh tranh xấu, bất lợi về hợp nhất hàng tồn kho.
  • Kiểm tra kỹ xem có hoạt động khuyến mãi nào đang diễn ra cùng một lúc không. Hãy kiểm tra mỗi ngày để xem xét xem có bất kỳ giảm giá nào đang diễn ra không.
  • Khi hoạt động bắt đầu, lưu ý theo dõi tình trạng đơn hàng. Nếu có vấn đề ngoại lệ, hãy hủy Coupon ngay lập tức, giảm giá, mã giảm giá xã hội hoặc bất kỳ hoạt động ưu đãi nào khác.
  • Đề xuất giữ mức giảm giá tổng cộng dưới 70%, và đối với tài khoản, cửa hàng và liên kết mới, không nên triển khai quá trình quảng bá ngoại trời lớn để tránh bị cảnh báo từ Amazon về sự tăng giảm nhanh chóng do quảng bá ngoại trời.
Mục nhập này đã được đăng trong blogs. Đánh dấu trang permalink.