Gần đây, theo báo cáo từ các phương tiện truyền thông nước ngoài, một nghiên cứu của Hiệp hội Bán lẻ và Tiêu dùng Brazil (SBVC) và Viện QualiBest đã phát hiện ra rằng, 93% người tiêu dùng Brazil hy vọng có thể tìm thấy nhiều sản phẩm quốc tế hơn trên mạng.

Dữ liệu cho thấy động lực chính thúc đẩy người tiêu dùng Brazil mua sắm xuyên biên giới là giá cả (81%), tiếp theo là thiếu hụt các sản phẩm tương tự trên thị trường nội địa (30%). Ngoài ra, chi tiêu trung bình hàng năm cho các sản phẩm quốc tế đạt 558 real, tăng 20% so với 463 real vào năm 2019. Các danh mục sản phẩm được ưa chuộng nhất trong mua sắm xuyên biên giới bao gồm quần áo (48%), sản phẩm điện tử (42%), phụ kiện nữ (33%) và phụ kiện điện thoại (30%).

Hiện tại, Shopee là nền tảng mua sắm xuyên biên giới hàng đầu được người tiêu dùng Brazil lựa chọn (42%), tiếp theo là Shein (18%). 81% người tiêu dùng nhấn mạnh sự tiện lợi của việc mua sắm qua ứng dụng, cho rằng nó giúp quá trình mua sắm trở nên dễ dàng hơn. Trong số các nền tảng mà người tiêu dùng đã mua sản phẩm, Shopee (82%), Shein (56%) và AliExpress (50%) là những kênh mua sắm xuyên biên giới chính.

Về trải nghiệm logistics khi mua sắm xuyên biên giới, 94% người tiêu dùng cho biết đơn hàng được giao đúng hạn, 81% người tiêu dùng sẵn sàng chờ đợi thời gian giao hàng lên đến 30 ngày. Ngoài ra, 52% người tiêu dùng sẵn sàng trả thêm phí để nhận hàng trong vòng 15 ngày, 37% cho rằng đây là thời hạn lý tưởng. Về chính sách thuế liên quan, 91% người tiêu dùng cho biết họ đã hiểu rõ thông tin này. Tuy nhiên, thuế cũng khiến 85% người tiêu dùng giảm mua sắm trên các nền tảng xuyên biên giới.

Mục nhập này đã được đăng trong blogs. Đánh dấu trang permalink.