Đối với một nhà mới bán hàng trên Amazon quảng cáo là phần bắt buộc để nhanh chóng gia tăng độ nhận diện và mang lại doanh thu nhanh chóng.

Vậy với 3 vị trí quảng cáo trên amazon, chúng ta nên quảng cáo như thế nào khi mới bắt đầu đây?

Cách bố trí ba vị trí quảng cáo trên Amazon

Hôm nay, mình sẽ nói về logic của ba vị trí quảng cáo, như hình dưới đây:

Khi nhìn vào hình này, các bạn có thể đặt ra một số câu hỏi:

 

  • Chạy quảng cáo có phải là TĂNG tiền cho tất cả ba vị trí quảng cáo không?
  • Làm thế nào để đặt giá cho BID cho ba vị trí quảng cáo?
  • Phải chạy chiến lược quảng cáo nào thì tốt hơn?

Sau đây mình sẽ chia sẻ về kinh nghiệm thực tế của mình về quảng cáo, bài viết này chỉ tập trung vào việc mở quảng cáo cho các sản phẩm mới ra mắt.

Hiện tại, chiến lược đấu giá của mình cho sản phẩm mới là sử dụng chiến lược đấu giá cố định.

Chiến lược này sử dụng cho sản phẩm mới dễ kiểm soát hơn, số lần hiển thị/click/chuyển đổi sẽ dễ kiểm soát hơn, khi có các hoạt động khuyến mãi hoặc giảm giá, một số hoạt động quảng cáo có thể kích hoạt chiến lược【Tăng/Giảm】chỉ sau khi kết thúc giai đoạn ổn định.

Vậy với ba vị trí quảng cáo trên amazon, mình nên đặt chúng ra sao và đặt giá bao nhiêu là phù hợp?

Mình sẽ sử dụng một từ khóa như một ví dụ để giải thích cho các bạn.

Ví dụ nếu sản phẩm mới muốn quảng cáo từ khóa dash cam 4k, xếp hạng ABA khoảng 10.000. Nếu sản phẩm mới trực tiếp quảng cáo ở 【Top trang chủ】, sẽ như thế nào?

Dựa trên ví dụ ở trên, giá trị sản phẩm mới là 50 đô la, tỷ lệ chuyển đổi trung bình của danh mục là 5%, CPC để lên trang chủ là trên 3 đô la.

Thông qua phương trình này để tính toán:

ACOS = CPC/Tỷ lệ chuyển đổi/giá sản phẩm

Sản phẩm mới trực tiếp đấu giá lên trang chủ, khả năng chuyển đổi không đạt 3%, tại sao?

  1. Ưu đãi giá không lớn
  2. Không có lợi thế đánh giá
  3. Từ khóa liên kết không có trọng số

Tính toán:

ACOS = 3 đô la / 3% / 50 đô la = 200%

ACOS thực sự sẽ quá cao, trừ khi sản phẩm mới có những lợi thế lớn và thực sự có ưu thế, nếu không, việc trực tiếp đấu giá lên trang chủ, so với những sản phẩm hàng đầu với hàng nghìn hoặc hàng chục nghìn review, thực sự không có lợi thế lớn.

Mặc dù tỷ lệ click vào trang chủ cao, nhưng tỷ lệ chuyển đổi thấp và xếp hạng tự nhiên của từ khóa này cũng không lên hoặc không ổn định!

Tiếp tục ví dụ: Hãy xem xét, nếu sản phẩm mới bắt đầu quảng cáo trực tiếp ở 【Trang sản phẩm】, CPC khoảng 1 đô la sẽ có lượt hiển thị nhưng tỷ lệ chuyển đổi rất kém, dưới 2%, tính toán lại:

ACOS = 1 đô la / 2% / 50% = 100%

Mặc dù ACOS không cao nhưng sẽ xuất hiện nhiều lượt hiển thị nhưng tỷ lệ click thấp, có thể dưới 0,1%, cùng với tỷ lệ chuyển đổi kém! Việc này đối với sản phẩm mới, dễ bị hệ thống Amazon xem là không phù hợp, không thể gán nhãn.

Vì sản phẩm mới đã đặt từ khóa trang sản phẩm, sản phẩm mới sẽ xuất hiện trong trang sản phẩm của các sản phẩm khác. Điều này sẽ dẫn đến một tình huống nhiều lượt hiển thị nhưng ít click.

Anh em cũng phải chú ý đặc biệt! Sản phẩm mới nhất định phải coi trọng 【Tỷ lệ click】vì đó là tỷ lệ click chính xác và hiệu quả!

Vậy làm thế nào để xử lý? Ba vị trí này nên được thiết lập như thế nào?

Anh em có thể xem xét logic dưới đây:

Vẫn sử dụng từ khóa dash cam 4k như một ví dụ

Hoạt động quảng cáo giai đoạn 1: Quảng cáo ở vị trí còn lại

  1. Chỉ đặt một từ khóa (dash cam 4k)
  2. Bật kết hợp chính xác
  3. Chiến lược đấu giá cố định
  4. Thêm giá (100% +)
  5. CPC cơ bản

Làm thế nào để đặt giá cho CPC và BID, tính toán ra 【CPC cơ bản】, giả sử ACOS là 30% là điểm cân bằng lợi nhuận. Giả sử các vị trí còn lại có thể đạt được tỷ lệ chuyển đổi trung bình của danh mục là 5%. Vì vậy:

ACOS = CPC cơ bản / CVR trung bình / Gía sản phẩm

30% = CPC cơ bản / 5% / 50 (CPC cơ bản = 0.75)

Dựa trên từ khóa này, giá đề xuất cho đấu giá là từ 1.5 trở lên mới có lượt hiển thị, vì vậy việc thêm giá trước tiên là 100%, nếu không đủ sẽ tăng dần. Tiếp tục tăng đến khi vị trí quảng cáo của từ khóa dash cam 4k ở trong trang từ 2 hoặc 3, không cần phải đến trang 1.

Khi từ khóa tự nhiên này ổn định ở 3 trang đầu tiên n(ên ổn định ở trang 2) trước khi tiến hành bước tiếp theo;

Hoạt động quảng cáo giai đoạn 2: Quảng cáo ở đầu trang chủ

  1. Chỉ đặt một từ khóa (dash cam 4k)
  2. Kết hợp chính xác
  3. Chiến lược đấu giá cố định
  4. Thêm giá (500+)
  5. CPC cơ bản dưới 50%

CPC cơ bản ở trên là 0.75, CPC này sẽ được đặt thành 0.75 * 50% = 0.375, hoặc dưới 0.3, chủ yếu là thêm BID

Đặt thêm Bid 500%. Điều này đảm bảo tất cả các lượt hiển thị của quảng cáo đều ở trên trang chính.

Việc khởi động chiến dịch quảng cáo này giúp xếp hạng tự nhiên của từ khóa dash cam 4k ổn định ở trang 1, không nên đưa ngân sách lớn hằng ngày cho quảng cáo thứ 2 này.

Mục tiêu của chiến dịch quảng cáo 2 không phải là “đốt tiền”, mà là sử dụng ngân sách hiệu quả để đạt được sự chính xác và kiểm soát, từ đó giữ cho xếp hạng tự nhiên từ trang 2/3 ổn định và nâng lên trang 1.

Khi từ khóa ổn định trên trang chính, tiếp tục kích hoạt hoạt động quảng cáo giai đoạn 3:

Hoạt động quảng cáo giai đoạn 3: Quảng cáo trang sản phẩm

  1. Chỉ đặt một từ khóa (dash cam 4k)
  2. Bật  kết hợp chính xác
  3. Chiến lược đấu giá cố định
  4. Thêm Bid (500+)
  5. CPC cơ bản dưới 50%.

Tại sao phải đặt quảng cáo trang sản phẩm ở giai đoạn này?

Đầu tiên, từ khóa của chúng ta đã ổn định ở trang chủ, Amazon đã gán nhãn cho sản phẩm của chúng ta, đã biết sản phẩm của chúng ta là gì!.

Ví dụ chẳng hạn máy ghi âm (có camera), và có thuộc tính 4k, và khi xuất hiện trên trang chủ, sản phẩm cũng được so sánh với các sản phẩm tương tự, kèm theo so sánh giá cả với các đối thủ cạnh tranh, từ đó tạo ra luồng lưu lượng truy cập tự nhiên liên quan.

Do đó, khi chúng ta một lần nữa thu hút lưu lượng truy cập vào trang sản phẩm dash cam 4k, Amazon sẽ cung cấp cho chúng ta lưu lượng dưới đây:

  • Xuất hiện trên trang sản phẩm với tính năng ghi âm (đơn giản) (giảm xuất hiện trên các trang sản phẩm không có tính năng ghi âm)
  • Xuất hiện trên trang sản phẩm có liên kết 4k (giảm xuất hiện trên các trang sản phẩm không có độ phân giải 4k).

Do đó, để giảm lượng hiển thị, tăng tỷ lệ nhấp vào và tăng tỷ lệ chuyển đổi, cùng với việc thời gian trôi qua, khi có nhiều bình luận hơn, liên kết có ưu thế về giá cả và trọng số, lượng lưu lượng quay lại trang sản phẩm sẽ mang lại hiệu quả chi phí cao hơn.

Vì vậy, đối với ba vị trí quảng cáo này, không khuyến khích khởi động cùng một lúc, mà nên phân chia thành các giai đoạn để vận hành. Đối với các từ khóa nằm trong top 100.000 ABA, có thể sử dụng cách vận hành ‘một chiến dịch quảng cáo, một nhóm quảng cáo, một từ khóa, một vị trí quảng cáo’, điều này sẽ đảm bảo tính chính xác, hiệu quả và kiểm soát cao. Đối với các từ khóa có hạng từ 50.000 trở lên, có thể sử dụng cách vận hành ‘một chiến dịch quảng cáo, một nhóm quảng cáo, nhiều từ khóa, một vị trí quảng cáo’

Mục nhập này đã được đăng trong blogs. Đánh dấu trang permalink.