Các chứng nhận thường dùng khi đăng bán sản phẩm trên Amazon 

Amazon có tổng cộng 14 trang, chúng tôi chia thành ba loại: trang Bắc Mỹ, trang Châu Âu, và trang Nhật Bản.

Các chứng nhận cần thiết cho trang Bắc Mỹ chủ yếu bao gồm: chứng nhận FCC, chứng nhận FDA, báo cáo kiểm tra chứng nhận UL.

Các chứng nhận cần thiết cho trang Châu Âu chủ yếu bao gồm: chứng nhận CE, chứng nhận RoHS, chứng nhận GS, chứng nhận CPC.

  1. Chứng nhận FCC Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ yêu cầu các sản phẩm điện tử bao gồm máy tính, phụ kiện máy tính, thiết bị gia dụng, sản phẩm âm thanh và video, dụng cụ điện, đồ chơi, sản phẩm không dây (Bluetooth, đồ chơi điều khiển từ xa, công tắc không dây, v.v.), đèn chiếu sáng, và sản phẩm an ninh phải có chứng nhận FCC.
  2. Chứng nhận FDA Chứng nhận FDA thuộc loại chứng nhận của Mỹ, chủ yếu áp dụng cho các loại sản phẩm như dược phẩm, hàng hóa, mỹ phẩm, và vật dụng y tế. Không phải tất cả các sản phẩm đều cần chứng nhận này, và yêu cầu cho từng loại sản phẩm khác nhau. Đối với các sản phẩm cần chứng nhận FDA, chỉ khi người bán hoàn thành chứng nhận này mới có thể bán trên Amazon. Các sản phẩm thường gặp yêu cầu chứng nhận FDA trên Amazon bao gồm thực phẩm, mỹ phẩm và thiết bị y tế.
  3. Báo cáo kiểm tra chứng nhận UL Báo cáo UL được cấp sau khi sản phẩm đã được kiểm tra và đạt tiêu chuẩn UL tương ứng. Chi phí thấp, thời gian ngắn, không cần kiểm tra nhà máy. Có thể sử dụng để kiểm tra trên Amazon, không có hiệu lực cho thông quan. Báo cáo UL chủ yếu áp dụng cho các sản phẩm điện tử trên Amazon, yêu cầu phải có báo cáo kiểm tra UL để được phép bán trên Amazon.
  4. Chứng nhận CE “CE” là một dấu hiệu của Liên minh Châu Âu, đại diện cho giấy phép vào thị trường EU. CE đại diện cho sự thống nhất Châu Âu. Trong thị trường EU, dấu hiệu “CE” là chứng nhận bắt buộc. Bất kể sản phẩm đến từ đâu, nếu muốn vào thị trường EU phải có dấu hiệu “CE”. Các sản phẩm có dấu hiệu “CE” có thể được bán trong các nước thành viên EU. Các sản phẩm cần chứng nhận CE bao gồm: thiết bị truyền thông, thiết bị gia dụng, sản phẩm công nghệ thông tin, sản phẩm điện tử, thiết bị bảo hộ cá nhân, thiết bị y tế, đồ chơi, v.v.
  5. Chứng nhận RoHS Chứng nhận bắt buộc của EU cho các sản phẩm điện tử và điện, bao gồm thiết bị gia dụng, đèn chiếu sáng, đồ chơi, và thiết bị truyền thông.
  6. Chứng nhận CPC Amazon yêu cầu các sản phẩm dành cho trẻ em dưới 12 tuổi như đồ chơi, nôi, quần áo trẻ em phải có chứng nhận CPC. Chứng nhận CPC bao gồm hai hạng mục kiểm tra: (1) ASTM F963: Thông thường cần thực hiện ba phần đầu của bài kiểm tra ASTM F963, bao gồm kiểm tra cơ học và vật lý, kiểm tra khả năng dễ cháy, và kiểm tra tám kim loại nặng độc hại: chì (Pb), asen (As), antimon (Sb), bari (Ba), cadmi (Cd), crom (Cr), thủy ngân (Hg), selen (Se). (2) CPSIA (HR4040): Kiểm tra hàm lượng chì và phthalate – quy định yêu cầu hàm lượng chì trong sản phẩm hoặc sơn chứa chì trong sản phẩm trẻ em, cấm bán một số sản phẩm chứa phthalate.”

Chứng nhận sản phẩm Amazon

Chứng nhận FCC

Định nghĩa:
Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (Federal Communications Commission), viết tắt là FCC (www.fcc.gov), chứng nhận FCC là yêu cầu bắt buộc để sản phẩm điện tử được nhập vào thị trường Mỹ. Chứng nhận này áp dụng cho tất cả 50 bang của Mỹ, các quận của Mỹ và các khu vực thuộc Mỹ.

Hình thức:

  • FCC ID:
    • Cách chứng nhận: Gửi mẫu sản phẩm trực tiếp đến phòng thí nghiệm được chứng nhận TCB để thử nghiệm, nhưng trước đó cần phải hoàn tất các bước chuẩn bị như chọn mẫu, vận chuyển, kiểm tra mẫu, hoàn tất hồ sơ. Sau đó, phòng thí nghiệm sẽ gửi báo cáo cho TCB để phê duyệt.
    • Thời gian chứng nhận: 1-2 tháng.
  • FCC DOC:
    • Cách chứng nhận: Chỉ cần phòng thí nghiệm được A2LA (Hiệp hội thí nghiệm Mỹ) hoặc NVLAP (Chương trình công nhận thí nghiệm quốc gia Mỹ) phê duyệt là được cấp chứng nhận FCC DOC.
    • Thời gian chứng nhận: 1-2 tuần.
  • FCC VOC:
    • Cách chứng nhận: Chỉ cần sản phẩm vượt qua bài kiểm tra của phòng thí nghiệm được FCC ủy quyền là có thể cấp chứng nhận VOC.
    • Thời gian chứng nhận: 1-4 tuần.

Phạm vi sản phẩm:

  • Các sản phẩm điện tử: Thiết bị viễn thông, nguồn điện, bộ sạc, thiết bị hiển thị, màn hình LED, TV LCD, nguồn điện liên tục (UPS).
  • Các sản phẩm chiếu sáng: Đèn chiếu sáng, đèn pha, đèn sân vườn, đèn bàn, đèn LED, đèn sàn, đèn đường LED, đèn pha LED, đèn LED dùng trong gia đình, đèn LED T8/T10/T12.
  • Các sản phẩm khác: Thiết bị âm thanh, máy ghi âm, bộ phát tín hiệu, loa, thiết bị truyền hình.
  • Các sản phẩm không dây: Điện thoại 2G/3G/3.5G, điện thoại DECT (1.8G/1.9G), sản phẩm không dây khác.

Trang web:
https://apps.fcc.gov/oetcf/eas/reports/GenericSearch.cfm

Chứng nhận FDA

Định nghĩa:
FDA là viết tắt của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (U.S. Food and Drug Administration), là cơ quan chịu trách nhiệm bảo vệ sức khỏe cộng đồng bằng cách giám sát và điều chỉnh thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm, thiết bị y tế, và các sản phẩm sinh học khác.

Quy trình giám sát:

  • Giám sát thực phẩm
  • Giám sát dược phẩm
  • Giám sát thiết bị y tế
  • Giám sát mỹ phẩm
  • Giám sát sản phẩm thú y

Trang web:
https://www.accessdata.fda.gov/scripts/cdrh/cfdocs/cfRL/ri.cfm

Chứng nhận CPSC/CPSIA

Định nghĩa:
CPSC là viết tắt của Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (Consumer Product Safety Committee), là cơ quan bảo vệ an toàn tiêu dùng. CPSIA là Đạo luật Cải cách An toàn Sản phẩm Tiêu dùng, được ký vào ngày 14 tháng 8 năm 2008. CPSC có quyền ban hành các tiêu chuẩn an toàn bắt buộc.

Phạm vi:

  • Đồ chơi, sản phẩm dành cho trẻ em, xe đẩy, nôi, quần áo trẻ em, v.v.

Yêu cầu:
CPSC yêu cầu sản phẩm dành cho trẻ em dưới 12 tuổi phải đi kèm với chứng nhận CPC (Chứng nhận Sản phẩm Tiêu dùng).