Tăng tốc mở rộng toàn cầu!

Temu sẽ mở cửa thị trường cho người bán ở châu Âu và Mỹ

Theo nguồn tin mới nhất, Temu sẽ mở cửa thị trường cho người bán ở Mỹ từ ngày 15/3 và sẽ mở rộng sang người bán châu Âu ngay sau đó.

Điều này có nghĩa là ứng dụng mua sắm được tải xuống nhiều nhất thế giới đang mở rộng ra ngoài không chỉ có người bán Trung Quốc.

Theo Marketplace Pulse, hơn 100.000 người bán trên Temu hiện đến từ Trung Quốc, vì Temu yêu cầu người bán phải thống nhất giá bán và vận chuyển hàng hóa với số lượng lớn đến kho của Temu ở Trung Quốc.

Temu sau đó sẽ phụ trách lên sàn, tiếp thị, triển khai, dịch vụ khách hàng và chỉnh giá cả phù hợp với cả 2 bên tạo điều kiện cạnh tranh. Do đó, thị trường này gần gũi hơn với mô hình ký gửi, hoặc nó cũng có thể được gọi là một thị trường được quản lý hoàn toàn.

Không giống như người bán Trung Quốc hiện tại, người bán ở Mỹ và châu Âu không vận chuyển hàng hóa đến kho ở Trung Quốc, mà thay vào đó xử lý đơn đặt hàng tại các kho địa phương. Temu cũng không quản lý giá cả hoặc tham gia vào tiếp thị, có thể nói là hoạt động giống mô hình thị trường của Amazon, eBay và Walmart.

Mặc dù thay đổi này loại bỏ các rào cản kỹ thuật và vận hành đối với người bán ở Mỹ tham gia Temu, Temu sẽ phải đối mặt với những thách thức khó khăn tương tự như các công ty trước đây trong việc cố gắng vượt qua người bán Trung Quốc.

Wish, AliExpress và các thị trường khác dựa trên nguồn cung của Trung Quốc trước đây đã thử các chiến thuật tương tự để đa dạng hóa cơ sở người bán của họ.

Tuy nhiên, họ phần lớn đã thất bại trong việc thu hút một số lượng lớn người bán nước ngoài và định vị lại bản thân trong lòng người tiêu dùng.

Gần đây, Shein đã gửi thông điệp này đến những người bán hàng trên Amazon vào

năm 2023: “Vì [Brand Name] đã thành công như vậy trên Amazon, ngày hôm nay tôi  liên hệ với bạn và có cơ hội đưa [Brand N name] lên thị trường Shein. “Nhưng không có nhiều người tham gia.

Về lưu lượng truy cập web, đến cuối năm 2023, Temu sẽ có tần suất truy cập tương đương với Walmart. Theo SimilarWeb, mỗi website có gần 500 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

Trong vài năm qua, thị trường của Walmart đã tăng tốc cả về tổng khối lượng hàng hóa và số lượng người bán – hiện có hơn 100.000 người bán đang hoạt động.

Lời hứa của Temu với người bán là cơ hội cũng tuyệt vời như vậy và sự cạnh tranh ban đầu không quá khốc liệt. Nếu chi tiêu tiếp thị quảng cáo của Temu tiếp tục, nó có thể còn lớn hơn nữa.

Nhưng Temu khó có thể thu hút các thương hiệu nổi tiếng. Tại Trung Quốc, công ty mẹ của Temu, Pinduoduo, cuối cùng đã vượt xa sự lựa chọn ban đầu và trở thành một trong những kênh bán hàng lớn nhất cho các thương hiệu như Apple, Temu cách một khoảng khá xa mới đạt được điều đó.

Ngược lại, chỉ riêng người bán hàng Trung Quốc của Amazon đã có hàng trăm nghìn. Loại sản phẩm của họ tương tự như những gì họ đã bán trên Temu (và họ có thể tự bán trên Temu) và họ có đủ hàng tồn kho trong kho FBA của mình để cho phép họ vận chuyển nhanh hơn trên Temu.

Vận chuyển nhanh là một lựa chọn mà Temu hiện đang thiếu và người bán có kho ở nước ngoài là mục tiêu chính của Temu lần này.

Temu hiện bán cho hơn 40 quốc gia cùng một lúc chỉ với một nguồn duy nhất là kho vận chuyển của Trung Quốc và hiện hy vọng rằng trong tương lai sẽ có nhiều địa điểm quốc gia và có nhiều nguồn hàng.

Sự thay đổi này với tên gọi là về việc mở rộng kinh doanh từ người bán Trung Quốc sang người bán ở Mỹ, thực chất là thay đổi cách thức trước đây chỉ vận chuyển từ Trung Quốc.

Nhưng thật khó để nói liệu họ có thể thu hút nhóm người bán này như mong muốn hay không, thực chất thì trước đây đã có một số công ty thực thi nhưng không thành công.

Mục nhập này đã được đăng trong blogs. Đánh dấu trang permalink.