Dựa trên nghiên cứu mới nhất của công ty tư vấn Roy Morgan, hiện có hơn 2 triệu người Australia mỗi tháng đang mua sắm trên Temu và Shein. Khi sự phổ biến của Temu và Shein tăng mạnh, vị thế của các ông lớn bán lẻ trong nước Australia đang bị đe dọa.

Roy Morgan chỉ ra rằng sự gia tăng của cuộc khủng hoảng về chi phí sinh hoạt và sự phổ cập mua sắm trực tuyến là những nguyên nhân quan trọng dẫn đến sự nổi lên của Temu và Shein. Hiện nay, hai nền tảng này chiếm một phần lớn thị trường bán lẻ tại Australia.

Theo dữ liệu của Roy Morgan, Shein hiện có gần 800,000 người mua hàng hàng tháng tại Australia. Khi Shein tiếp tục mở rộng loại sản phẩm, doanh số bán hàng của họ dự kiến sẽ đạt 1 tỷ USD vào năm 2024.

Temu đã ra mắt tại Australia vào tháng Ba năm ngoái, nhờ vào giá cả phải chăng, giao hàng nhanh chóng và chiến lược tiếp thị và quảng bá mạnh mẽ, Temu đã có một cơ sở khách hàng lớn ở Australia chỉ trong vòng một năm ngắn ngủi. Hiện nay, Temu có khoảng 1.26 triệu người mua hàng mỗi tháng tại Australia. Roy Morgan dự đoán doanh số bán hàng của họ có thể đạt 130 triệu USD vào năm 2024.

Nghiên cứu cho thấy, người mua hàng trên hai nền tảng này chủ yếu tập trung vào các bậc phụ huynh trẻ và các gia đình lớn. Đáng chú ý, nhiều người cao tuổi cũng tham gia, họ mua hàng trên Temu và Shein để mua số lượng lớn hàng hóa giá rẻ. Hơn nữa, về mặt giới tính, tỷ lệ nam giới trên Temu chiếm khoảng một phần ba, trong khi hầu hết người mua hàng trên Shein (80%) là phụ nữ.

Sự nổi lên của Temu và Shein đã tạo ra một tình hình khủng hoảng lớn cho các nhà bán lẻ trong nước Australia. Nhiều khách hàng bán lẻ truyền thống đã chuyển một phần chi tiêu sang Temu và Shein để tiết kiệm nhiều tiền hơn trong tình hình kinh tế khó khăn.

Theo cuộc khảo sát của Roy Morgan, khách hàng mua sắm tại David Jones có khả năng mua hàng trên Temu cao nhất, gấp đôi trung bình của người Australia. Người mua sắm tại Myer có khả năng mua hàng trên Temu cao hơn trung bình 67%.

Người mua hàng tại David Jones cũng có khả năng mua hàng trên Shein cao nhất, gấp ba lần trung bình của người Australia. Người mua hàng tại Myer có khả năng mua hàng trên Shein gấp đôi trung bình.

Mục nhập này đã được đăng trong blogs. Đánh dấu trang permalink.