Wayfair ghi nhận số lỗ giảm, lượng khách hàng tăng nhanh chóng

Wayfair báo cáo tài chính quý IV năm 2023

Lỗ ròng 174 triệu USD, giảm 50,4% so với cùng kỳ

Doanh số ròng 31 tỷ USD, tăng 0,4% so với cùng kỳ

Doanh số ròng tại Mỹ là 27 tỷ USD, tăng 0,9% so với cùng kỳ

Gần đây, Wayfair đã công bố báo cáo tài chính quý IV năm 2023. Báo cáo cho thấy, doanh số ròng quý IV đạt 31 tỷ USD, tăng 0,4% so với cùng kỳ; lỗ ròng đạt 174 triệu USD, giảm 50,4% so với cùng kỳ. Trong bối cảnh doanh số ròng quý IV khá ổn định, Wayfair đã thu hẹp lỗ lãi một cách đáng kể. Giám đốc điều hành của Wayfair, Niraj S. Shah, cho biết: “Quý IV là bước tiến tiếp theo của chúng tôi trên con đường hướng tới lợi nhuận.”

Cho đến ngày 31 tháng 12 năm 2023, số lượng khách hàng hoạt động của Wayfair là 22,4 triệu, tăng 1,4% so với cùng kỳ. Trong quý IV năm 2023, tổng số đơn hàng giao hàng của Wayfair đạt 11,3 triệu, tăng 2,7% so với cùng kỳ; số đơn hàng từ khách hàng quay lại đạt 9 triệu, tăng 5,9% so với cùng kỳ, chiếm 79,4% tổng số đơn hàng giao hàng.

Wayfair vực dậy

Niraj S. Shah cho biết tại cuộc họp báo cáo tài chính, việc tăng số lượng khách hàng hoạt động được phục hồi nhờ vào việc điều chỉnh cấu trúc chi phí. Đáng chú ý, Wayfair gần đây đã thông báo sẽ cắt giảm 1.650 nhân viên (chiếm 13% tổng số nhân viên toàn cầu). Việc cắt giảm nhân viên này sẽ giúp công ty tiết kiệm khoảng 280 triệu USD. Số tiền tiết kiệm từ việc điều chỉnh cấu trúc chi phí cho phép Wayfair có thể đầu tư tốt hơn vào trải nghiệm của khách hàng, từ đó tăng số lượng khách hàng hoạt động.

Tại cuộc họp báo cáo tài chính, Niraj S. Shah đã đề cập đến ba điều “đáng phấn khích”. Đầu tiên là việc Wayfair sẽ ra mắt một chiến dịch tiếp thị mới vào giữa tháng 3. Chiến dịch này sẽ được phát sóng chủ yếu trên kênh truyền hình, với các kênh khác làm phụ. Mục tiêu của chiến dịch tiếp thị này là thông báo cho khách hàng “tại sao Wayfair là địa điểm mua hàng nội thất hàng đầu” và xây dựng sự ưa thích thương hiệu của khách hàng đối với Wayfair.

Thứ hai, Wayfair kế hoạch mở cửa hàng ngoại tuyến đầu tiên tại Wilmette, cách trung tâm thành phố Chicago khoảng 22,5 dặm vào tháng 5 năm nay. Cửa hàng ngoại tuyến này có diện tích lên đến 14.000 mét vuông. Kế hoạch này đánh dấu lần đầu tiên Wayfair chinh phục lĩnh vực bán lẻ truyền thống.

Cuối cùng, Wayfair dự định triển khai “Chương trình trung thành”, với mục tiêu tổng thể là tăng sự trung thành của khách hàng với thương hiệu Wayfair bằng cách cung cấp nhiều phúc lợi hơn cho họ. Để có được các phúc lợi, khách hàng cần sở hữu một thẻ tín dụng Mastercard liên kết với Citibank hoặc một thẻ tín dụng cửa hàng được chỉ định của Wayfair. Wayfair hiện chưa tiết lộ thời gian triển khai cụ thể của kế hoạch này. Theo Niraj S. Shah, đây là một chiến lược đôi bên: Khách hàng có được nhiều lợi ích hơn, và Wayfair cũng có thể tạo ra được tiếng tăm từ đó.

Wayfair dự kiến lợi nhuận trước thuế giảm giá trước lãi trước thuế sau điều chỉnh năm 2024 sẽ đạt 600 triệu USD, cao hơn so với dự kiến trước đó là 450 triệu USD.

Mục nhập này đã được đăng trong blogs. Đánh dấu trang permalink.